Tài liệu đào tạo Ô tô Audi Q7 Hybrid e-tron sẽ giúp ta tìm hiểu về một dạng động cơ cũng không được gọi là mới nhưng cũng được coi là xu hướng của hiện nay đó là động cơ Hybrid. Ô tô Audi Q7 thì có thể nói là xe xịn xò nhất nhì của dòng họ Audi đang được phân phối tại Việt Nam rồi. Các bác cùng Ad tìm hiểu thêm ở các mục dưới nhé.
Trước tiên, Tài liệu đào tạo động cơ Hybrid e-tron trên ô tô Audi Q7 sẽ giới thiệu với chúng ta tổng thể về các chi tiết cũng như bố trí tổng thể các vị trí của các hệ thống trên động cơ và ô tô Audi Q7 Hybrid. Đủ để thấy trước và sau khi trang bị thêm bộ truyền động Hybrid, đủ để thấy các chi tiết nó rắc rỗi như thế nào rồi. Các bác nhìn hình ảnh minh họa sẽ hiểu sự phức tạp của ô tô Audi Q7 Hybird nhé.
Thật ra thì các hệ thống an toàn bị động và chủ động trên ô tô Audi Q7 sử dụng động cơ e-tron đều giống với chức năng và cách thức hoạt động của ô tô Audi Q7 sử dụng thuần động cơ đốt trong. Ad để bài viết ở đây các bác tìm hiểu thêm nhén.
Động cơ đốt trong sử dụng trên ô tô Audi Q7 Hybrid e-tron là động cơ 3.0L V6 TDI – Một động cơ Diesel với hiệu suất cao với hàng loạt các công nghệ xử lý khí thải có thể gọi là tiên tiến nhất tính đến thời điểm hiện nay.
Về động cơ 3.0L V6 TDI thì Ad có bài viết chi tiết về cấu tạo và đặc điểm của động cơ này. Ad để bài viết phía dưới nhé.
Đây được coi là phần đáng đồng tiền bát gạo nhất trong tài liệu này. Như chúng ta biết thì hệ thống truyền động Hybrid sẽ sử dụng năng lượng sinh ra từ động cơ đốt trong đã được chuyển hóa thành điện năng để dẫn động Motor điện từ đó giảm được các tình trạng hoạt động toàn tải hoặc chế tải thấp của động cơ đốt trong và từ đó tiết kiệm nhiên liệu hơn cũng là một trong những cách bảo vệ môi trường rất hữu hiệu.
Để làm được điều đó, hầu hết các động cơ Hybrid (Trừ động cơ dạng Start-Stop, 1 dạng Micro Hybrid thường được sử dụng trên ô tô BMW hoặc I-loop của Mazda), động cơ đốt trong có nhiệm vụ giúp cung cấp điện năng cho Acquy cao áp và hầu như các nhà sản xuất ô tô cũng muốn tìm cách cắt giảm tối đa vai trò dẫn động của động cơ đốt trong nhằm đạt được mục đích là giảm thiểu phát thải (Do động cơ đốt trong có nhiều chế độ vận hành – Điều này sẽ làm lượng nhiên liệu tiêu hao hơn so với chế độ tải và tốc độ trung bình của động cơ).
Như ta đã tìm hiểu về hệ thống truyền động Hybrid trên ô tôthì bộ truyền động Hybrid được chia làm 2 dạng chính: Hybrid nối tiếp và Hybrid song song. Đối với Hybrid nối tiếp thì động cơ đốt trong hầu như chỉ đóng vai trò nạp năng lượng cho Acquy cao áp để tích trữ năng lượng cho Motor điện truyền động trong suốt hệ thống truyền lực.
Đối với Hybrid song song thì động cơ đốt trong và động cơ điện sẽ cùng truyền động trong hệ thống truyền lực. Chính vì thế mà ta sẽ có thêm bộ phân chia công suất PSD để điều chỉnh tỷ lệ công suất của đầu vào của động cơ đốt trong và động cơ điện. Mà ô tô Audi Q7 Hybrid e-tron hình như sử dụng Hệ thống truyền động Hybrid dạng nối tiếp á. Các bác lấy Tài liệu đào tạo Ô tô Audi Q7 Hybrid e-tron tìm hiểu thêm nhé.
Tiếp theo, Tài liệu đào tạo Ô tô Audi Q7 Hybrid e-tron sẽ giúp ta tìm hiểu về các cụm chi tiết trong bộ truyền động Hybrid này như là cấu tạo và đặc điểm của hộp số sử dụng trên hệ thống, Audi Q7 Hybrid e-tron sử dụng hộp số AT 8 cấp, hộp số này Ad có bài viết về no rồi nên các bác truy cập vào đường dẫn để tìm hiểu thêm nhé. Bên cạnh đó, Tài liệu đào tạo Ô tô Audi Q7 Hybrid e-tron sẽ giúp ta tìm hiểu về cấu tạo tổng thể của hệ thống truyền lực trên ô tô Audi Q7 Hybrid. Các bác lấy Tài liệu đào tạo Ô tô Audi Q7 Hybrid e-tron tìm hiểu thêm mới rõ nhé
Đối với cụm truyền động Hybrid nhược điểm của bộ truyền động này không chỉ là kết cấu phức tạp mà nhiệt độ trong các chi tiết này cũng rất khắc nghiệt, nếu không có cụm làm mát kịp thời sẽ gây ra các hậu quả rất ơi là nghiêm trọng thậm chí có thể cháy cả Motor dẫn động và bình Acquy cao áp. Bài viết cũng khá dài rồi nên các bác lấy Tài liệu đào tạo Ô tô Audi Q7 Hybrid e-tron về tìm hiểu thêm nhé.
Đào tạo Xe Audi A6 và A8 sử dụng động cơ Hybrid
Tài liệu đào tạo động cơ Hybird trên ô tô Volkswagen
Tài liệu về động cơ sử dụng trên BMW I8
Ô tô sử dụng pin nhiên liệu (Fuel cell)
Để lại một bình luận