Tài liệu tháo lắp và sửa chữa động cơ CRDi trên ô tô Huyndai

119 Likes 8 Comments
Cấu tạo tổng quan động cơ CRDI trên ô tô Huyndai

Giới thiệu Tài liệu tháo lắp và sửa chữa động cơ CRDi trên ô tô Huyndai:

Cấu tạo tổng quan động cơ CRDI trên ô tô Huyndai
Cấu tạo tổng quan động cơ CRDI trên ô tô Huyndai

Tài liệu tháo lắp và sửa chữa động cơ CRDi trên ô tô Huyndai sẽ cung cấp cho các bác quy trình tháo lắp và sửa chữa các chi tiết trên động cơ CRDi trên ô tô Huyndai.

Đối với Huyndai thì ta thường nhắc đến động cơ dầu của nó. Do động cơ dầu của ô tô Huyndai được xem là một trong các động cơ hoạt động tốt nhất và vận hành ổn định nhất trong suốt quá trình khai thác của động cơ. Nếu các bác có tìm hiểu về lịch sử tập đoàn Huyndai thì ngoài việc thầu cầu đường, mảng mạnh thứ 2 của Huyndai chính là đóng tàu chính vì vậy, công nghệ trang bị trên động cơ dầu của Huyndai thường rất hiện đại và gần như đi đầu về xu thế.

Nội dung Tài liệu tháo lắp và sửa chữa động cơ CRDi trên ô tô Huyndai:

Tổng quan về động cơ trang bị trên ô tô Huyndai:

Nếu quay ngược về 7 hay 10 năm về trước. Các chủ xe kể cả chủ xe tại Việt Nam đều “Rất ngán” xe Hàn. Nguyên nhân đó chính là xe Hàn thường “Hư vặt” và “Mất giá” rất nhiều sau 1 thời gian sử dụng ngắn. Điều đó tất nhiên rồi, Nên công nghiệp ô tô Hàn Quốc là nền công nghiệp ô tô “Sinh sau đẻ muộn” nhất trong hầu hết các nền công nghiệp ô tô trên thị trường trừ thằng Trung Quốc thôi. Trong khoảng thời gian phát triển và cải tiến sản phẩm của họ không tránh khỏi co những sai sót nhất định.

Thế nhưng, những năm gần đây, từ khi Thaco giành quyền phân phối ô tô du lịch KIA và Thành Công phân phối các dòng xe Huyndai đã thật sự tạo nên tiếng vang trên thị trường khi xe Hàn không chỉ đẹ về thẩm mỹ mà lại còn được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại trên xe. Nếu nói về xe cùng phân khúc, ta có thể thấy Huyndai Accent đang sử dụng động cơ Alpha, động cơ này sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp GDI, một công nghệ phun xăng điện tử khá hiện đại mà các dòng xe cùng phân khúc như là Ford Fiesta hay Toyota Vios đều chỉ trang bị công nghệ phun xăng điện tử đa điểm MPI mà thôi. Đủ để thấy sự trau chuốt và chất lượng của các mẫu xe Hàn rồi nhé.

Tài liệu tháo lắp và sửa chữa động cơ CRDi trên ô tô Huyndai chia làm 3 phần chính ứng với 3 cụm chi tiết quan trọng và sửa chữa nhiều nhất trên động cơ ô tô.

Tháo lắp trang bị điện trên động cơ CRDi trên ô tô Huyndai:

Phần đầu tiên của Tài liệu tháo lắp và sửa chữa động cơ CRDi trên ô tô Huyndai cung cấp cho ta quy trình tháo lắp và sửa chữa các chi tiết thiết bị điện trên động cơ ô tô cụ thể là bộ khởi động, máy phát và Acquy trang bị trên ô tô. Việc tháo lắp máy phát tuy đơn giản nhưng cũng cần đúng quy trình. Như Ad nói về nghề này rồi, Chuyên môn là chính nhưng cẩn thận là mười đấy. Tất cả các chi tiết trên động cơ đều phải tuân theo quy trình tháo lắp nhất định. Nếu không mà “Tháo lắp ẩu” thì trước tiên sẽ làm cụm chi tiết đó không hoạt động hoặc hoạt động không theo yêu cầu làm việc. Nguy hiểm hơn đó chính là làm hư hỏng các chi tiết cơ khí bên trong nó.

Cấu tạo chi tiết máy phát trên động cơ CRD-i ô tô Huyndai
Cấu tạo chi tiết máy phát trên động cơ CRDi ô tô Huyndai
Quy trình tháo lắp máy phát trên động cơ CRD-i trên ô tô Huyndai
Quy trình tháo lắp máy phát trên động cơ CRDi trên ô tô Huyndai
Cấu tạo chi tiết bộ khởi động trên động cơ CRD-i trên ô tô Huyndai
Cấu tạo chi tiết bộ khởi động trên động cơ CRDi trên ô tô Huyndai

Tài liệu tháo lắp và sửa chữa động cơ CRDi trên ô tô Huyndai có hình ảnh minh họa siêu chi tiết luôn. Rất phù hợp cho bác nào đang làm đồ án về khai thác động cơ hay làm đồ án môn học khảo sát và tháo lắp trang bị điện trên động cơ ô tô. Các bác lấy Tài liệu tháo lắp và sửa chữa động cơ CRDi trên ô tô Huyndai này về tìm hiểu thêm nhé.

Tháo lắp các chi tiết trên động cơ CRDi trên ô tô Huyndai:

Tiếp theo, Tài liệu tháo lắp và sửa chữa động cơ CRDi trên ô tô Huyndai sẽ cung cấp quy trình tháo lắp động cơ CRDi của ô tô Huyndai. Trong tất cả các dịch vụ sửa chữa trong trạm dịch vụ ô tô thì có thể nói tháo lắp động cơ đòi hỏi trình độ kỹ thuật chuyên môn cao nhất và khó khăn nhất. Khi tiến hành tháo động cơ thì nó còn đơn giản (Có mối nối chỗ nào thì tháo chỗ đó với kết hợp các quy trình tháo lắp tiêu chuẩn là có thể tháo được các chi tiết trên động cơ rồi). Đến giai đoạn lắp, nó sẽ thể hiện trình độ của người thợ, từ việc cân cam cho đến việc xiết Bulong nắp máy. Tất cả đều nằm ở “Cái trình” cả và Tài liệu tháo lắp và sửa chữa động cơ CRDi trên ô tô Huyndai cung cấp cho chúng ta quy trình tháo lắp rất chi tiết. Từ việc cân cam cho đến lắp đặt các dây đai dẫn động, giá trị và thứ tự xiết bulong nắp máy,…

Cấu tạo tổng quan động cơ CRDI trên ô tô Huyndai
Cấu tạo tổng quan động cơ CRDI trên ô tô Huyndai
Cấu tạo hệ thống cố định động cơ CRDi trên ô tô Huyndai
Cấu tạo hệ thống cố định động cơ CRDi trên ô tô Huyndai
Quy trình tháo lắp động cơ CRDi trên ô tô Huyndai
Quy trình tháo lắp động cơ CRDi trên ô tô Huyndai
Cấu tạo chi tiết hệ thống làm mát động cơ CRDi trên ô tô Huyndai
Cấu tạo chi tiết hệ thống làm mát động cơ CRDi trên ô tô Huyndai

Tháo lắp hệ thống phun dầu điện tử CRdi trên ô tô Huyndai:

Tổng quan cấu tạo hệ thống phun dầu điện tử CRDi trên ô tô Huyndai
Tổng quan cấu tạo hệ thống phun dầu điện tử CRDi trên ô tô Huyndai

Phần cuối cùng của Tài liệu tháo lắp và sửa chữa động cơ CRDi trên ô tô Huyndai giúp ta tìm hiểu và tháo lắp hệ thống phun dầu của động cơ CRDi. Nếu các bác đã tìm hiểu về hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI rồi thì các bác sẽ thấy mức độ phức tạp cũng như yêu cầu về chuyên môn khi đụng vào hệ thống phun dầu điện tử trên động cơ. Do lượng dầu phun vào động cơ được ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố khác nhau, từ hàng loạt cảm biến. Từ bộ điều khiển phun dầu, từ các chi tiết chấp hành như ống dẫn hướng và bugi xông trong động cơ hay từ các cụm chi tiết trong bộ xử lý khí thải động cơ hoặc tuần hoàn khí thải EGR,… và Tài liệu tháo lắp và sửa chữa động cơ CRDi trên ô tô Huyndai giúp chúng ta từng biết phân tích và cung cấp quy trình bảo dưỡng và sửa chữa các lỗi trên động cơ phun dầu điện tử CRDi cho chúng ta nắm. Các bác lấy tài liệu về tìm hiểu thêm nhé.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Tính năng điều khiển phun dầu Diesel động cơ Touareg

Tài liệu cấu tạo động cơ V5 trang bị trên ô tô Audi

Tài liệu đào tạo cấu tạo động cơ trên ô tô Madza 2

Tài liệu Cấu tạo động cơ V10 TDI trên Volkswagen Touareg 2011

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

8 Comments

  1. Em giỏi lắm. Cảm ơn em đã giúp rất nhiều cho dân kỹ thuật ô tô. Giúp được cho người mới lẫn người cũ đã và đang theo đuổi nghề sửa chữa ô tô.

  2. cảm ơn em, trẻ tuổi mà tổng hợp được rất nhiều tài liệu quý! Anh hơn em đúng 10 tuổi muốn vào nghề ô tô mà không biết bắt đầu từ đâu!, em cho anh số đt để đc tư vấn không? Anh cảm ơn!

  3. Cảm ơn rất nhiều chia sẻ của bạn. Giá như các bậc thầy của chúng ta cũng có lòng như vậy. Chắc chắn ngành kỹ thuật nói chung và kỹ thuật oto nói riêng sẽ tốt hơn mấy bậc.
    Xin cảm ơn!
    Trân trọng.

    1. Nếu đọc được cmt này thì tôi đã cố gắng làm tiếp rồi. Nhưng không sao giờ tôi sẽ giúp cộng đồng này phát triển hơn. Cám ơn bạn nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *