Tài liệu đào tạo Cấu tạo hệ thống truyền lực trên xe ô tô BMW X1 sẽ giúp ta tìm hiểu cấu tạo hệ thống truyền lực trên ô tô BMW X1. Cần nói nhất đó chính là hệ thống lái Xdrive “Lừng cmn danh” của BMW.
Tài liệu đào tạo Cấu tạo hệ thống truyền lực trên xe ô tô BMW X1 trước tiên giới thiệu tổng quan cấu tạo của hệ thông truyền lực trên ô tô BMW X1. Nhưng, tài liệu chỉ tập trung vào phân tích những đặc trưng của hệ thống truyền lực riêng trên ô tô BMW X1.
Ta có thể để ý thử những hộp số trên những dòng xe cao cấp thường sẽ có hệ thống làm mát hộp số. Thật ra hệ thống làm mát này là hệ thống làm mát “Con” của hệ thống làm mát trên ô tô. Cũng sử dụng bơm nước đưa nước đi qua các vị trí nóng nhất của động cơ để lấy đi nhiệt độ cần thiết và duy trì nhiệt độ động cơ.
Như Cấu tạo hệ thống làm mát của các xe Porsche. 1 xe BMW cũng sẽ có 3 bộ sinh hàn cơ bản (Bộ đầu tiên làm mát động cơ, bộ thứ 2 làm mát khí nạp để nén nhiều khí hơn vào động cơ hơn đối với các động cơ sử dụng công nghệ phun xăng trực tiếp GDI và bộ cuối cùng là làm mát dầu hộp số để tránh dầu hộp số quá lỏng dẫn đến đóng mở phanh hãm chậm).
Tiếp theo, tài liệu đào tạo Cấu tạo hệ thống truyền lực trên xe ô tô BMW X1 sẽ giới thiệu các bác về tính năng điều khiển của hộp số tự động trang bị trên BMW X1. Đây là hộp số 6 cấp, thế nhưng với cách bố trí hợp lý và việc sử dụng các bộ truyền hành tinh kép (Như bộ truyền hành tinh Ravigneaux được sử dụng trên hộp số tự động của Mercedes Benz) nên có thể tạo ra tới tận 8 cấp số truyền. Nhưng vì lý do bộ điều khiển và tỷ số truyền tăng nhỏ hơn 0.8 (Nhỏ hơn 0.8 sẽ làm động cơ mất lực kéo đi rõ rệt, bác lấy tài liệu thiết kế hộp số về đọc là biết) nên đã bỏ các số không cần thiết. Tài liệu chỉ giới thiệu sơ lược về thông số. Ad sẽ tìm tài liệu nói về hộp số tự động này đăng cho các bác.
Cuối cùng, tài liệu Cấu tạo hệ thống truyền lực trên xe ô tô BMW X1 sẽ giúp ta tìm hiểu về hệ thống truyền động vô cùng nổi tiếng của BMW đó là hệ thống truyền động XDrive. Đây là 1 hệ thống truyền động dẫn động bốn bánh toàn thời gian (Hay gọi là AWD á). Thế nhưng, động cơ này bố trí rất khác biệt so với các động cơ còn lại và bên cạnh việc sử dụng các khớp các đăng có hệ số ma sát thấp kết hợp với bộ truyền vi sai đối xứng (Tụi BIM gọi đây là bộ truyền vuông góc Angular Gear set) để truyền động năng xuống trục phân phối moment (Longitudinal Torque Distribution) để phân phối Moment phù hợp đến cầu trước hoặc cầu sau.
Đây có thể được coi là sự cải tiến của BMW khi bị đem đi so sánh với hệ thống truyền động Quattro của Audi. Có thể cho thấy, các hãng xe đang đua nhau phát triển công nghệ của họ trên từng chút một.
Tài liệu đào tạo Cấu tạo hệ thống truyền lực trên xe ô tô BMW X1 phân tích khá là kỹ. Các bác lấy về tìm hiểu thêm nhé.
Tài liệu hệ thống khung gầm ô tô của Huyndai
Cấu tạo các hệ thống gầm ô tô Toyota
Tài liệu đào tạo xe Ford Mustang 2018
Đào tạo Cấu tạo Hệ thống khung gầm Audi A7
Để lại một bình luận