Tài liệu Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô sẽ giúp ta hiểu hơn về cấu tạo cũng như nguyên lý làm việc của công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô. Từ đó, ta có thêm kiến thức để so sánh với các hệ thống tăng áp khác như công nghệ tăng áp kiểu ống dẫn hay công nghệ tăng áp kiểu siêu nạp.
Tài liệu Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô có 3 mục chính. Đầu tiên là giải quyết vấn đề nạp đầy khí nạp của ô tô. Tiếp theo, tài liệu sẽ giúp ta tìm hiểu cấu tạo và nguyên lý làm việc cơ bản của công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô và cuối cùng tài liệu sẽ giúp ta so sánh ưu và nhược điểm của công nghệ tăng áp turbo và công nghệ tăng áp siêu nạp trên ô tô.
Các yếu tố quyết định hiệu suất nạp đầy của động cơ:
Muốn tìm hiểu các yếu tố này, các bác hãy lấy tài liệu thiết kế động cơ đốt trong để đọc kỹ hơn nhé.
Nguyên lý hoạt động của công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô khá đơn giản, đó là tận dụng động nặng còn sót lại của dòng khí thải để quay Turbo. Turbo được thiết kế đồng trục nên sẽ quay cả bánh nén giúp nén nhiều khí nạp hơn vào trong xylanh.
Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô thường chỉ được áp dụng trên các dòng xe phun nhiên liệu trực tiếp GDI. Công nghệ phun xăng trực tiếp GDI có thể được coi là một đôt phá của nghành công nghiệp ô tô khi nó có thể mở ra thêm rất nhiều những công nghệ rất độc đáo khác như: Fuel Trim, Water Injection hay Cylinder Deactivation của Madza,…
Tài liệu Công nghệ tăng áp Turbo trên ô tô phân tích kha chi tiết, Các bác lấy về tìm hiểu nhé.
Cấu tạo hệ thống tăng áp khí thải Turbocharge trên ô tô
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động tăng áp siêu nạp ô tô
Hệ thống điều khiển điện tử trên động cơ Toyota
Tài liệu động cơ tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT
Để lại một bình luận