Tài liệu cấu tạo Hệ thống phun dầu nhiên liệu Diesel CommonRail Denso được coi là hệ thống phun dầu tiêu chuẩn trên tất cả các hệ thống phun dầu điện tử trên các dòng xe của Toyota. Đủ có thể thấy cấu tạo Hệ thống phun dầu nhiên liệu Diesel CommonRail Denso có vài trò quan trọng như thế nào rồi.
Ad sẽ nói sơ về cấu tạo hệ thống phun dầu nhiên liệu Diesel CommonRail nhé do Ad cũng có khá nhiều tài liệu nói về hệ thống này rồi. Đây được coi là hệ thống phun dầu sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Như Ad đã giới thiệu ở tài liệu Cấu tạo hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel. Hệ thống phun dầu điện tử sử dụng CommonRail hiện nay cũng sẽ cải tiến theo các chi tiết khác trên hệ thống. Hầu hết các hệ thống CommonRail sẽ cải tiến theo cách cải tiến sự hướng dòng đường ống nạp. Nâng áp suất phun nhiên liệu của bơm cao áp hoặc vòi phun nhiên liệu giúp nhiên liệu phun ra tơi hơn. Hòa trộn với không khi tốt hơn để nâng cao hiệu suất quá trình cháy trong động cơ Diesel.
Tài liệu cấu tạo Hệ thống phun dầu nhiên liệu Diesel CommonRail Denso trước tiên sẽ giúp ta tìm hiểu về cấu tạo các chi tiết của hệ thống phun dầu nhiên liệu Diesel CommonRail Denso. Các chi tiết chính trên động cơ phun dầu Diesel CommonRail Denso gồm Bơm cao áp nhiên liệu, Thanh tích áp Rail, vòi phun nhiên liệu cao áp, bộ điều khiển phun dầu điện tử EDU và một số các cảm biến theo dõi tình trạng vận hành khác.
Bên cạnh đó, tài liệu cấu tạo Hệ thống phun dầu nhiên liệu Diesel CommonRail Denso còn giúp ta tìm hiểu về hệ thống EGR trên động cơ. Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR được xem như các hệ thống tiêu chuẩn trên các động cơ được bán trên thị trường Châu Âu và Châu Mỹ. Do nếu chỉ tối ưu các quá trình cháy của động cơ thì không thể đủ để đạt đến tiêu chuẩn khí thải Euro IV chứ đừng nói là Euro VI. Tiêu chuẩn khí thải Euro VI rất khắt khe đến nổi Audi phải đưa ra một loạt các biện phát giảm thiểu khí thải rất tiên tiến lên động cơ nhưng vẫn bị hội đồng môi trường Châu Âu ngừng cho lưu hành vào năm 2030. Có thể thấy, tương lai của động cơ Diesel sẽ chỉ đi vào các thị trường mới phát triển mà thôi. Nhưng hiện nay Việt Nam cũng đã đặt ra tiêu chuẩn Euro III. Đâu biết được khi nâng tiêu chuẩn khí thải lên Euro IV, ta lại phải quan tâm đến bộ xúc tác khí thải này rồi đó nhé.
Tiếp theo tài liệu cấu tạo Hệ thống phun dầu nhiên liệu Diesel CommonRail Denso giúp ta tìm hiểu về chi tiết bướm ga điện tử trên động cơ Diesel. Thật tế, động cơ Diesel không cần hoạt động của bướm ga. Bướm ga điện tử của động cơ Diesel có vai trò khác so với động cơ xăng đó chính là điều chỉnh lượng không khí nạp vào trong buồng cháy để sao cho lượng nhiên liệu hòa trộn tối ưu hơn. Từ đó, cải thiện được khí thải thoát ra động cơ.
Phần cuối cùng của tài liệu cấu tạo Hệ thống phun dầu nhiên liệu Diesel CommonRail Denso sẽ giúp ta tìm hiểu các lỗi thông thường gặp phải của hệ thống phun nhiên liệu Diesel Common Rail Denso. Các bác lấy về tìm hiểu nhé.
Cấu tạo hệ thống nhiên liệu phun xăng động cơ ô tô BMW
Tài liệu đào tạo cấu tạo động cơ Diesel của ô tô BMW
Hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động bơm cao áp PE
Để lại một bình luận