Tài liệu Đào tạo cấu tạo hệ thống bôi trơn trên động cơ Audi sẽ giúp các bác nắm rõ về cáu tạo cũng như kết cấu đặc trưng trong hệ thống bôi trơn động cơ Audi.
Chắc chắn 1 hệ thống bôi trơn trên ô tô hạng sang như Audi sẽ có cấu tạo khác và đặc biệt hơn so với các động cơ phổ thông. Chúng ta hãy đi vào tìm hiểu nhén.
Trước tiên, để Ad giới thiệu về cấu tạo cơ bản và nhiệm vụ của hệ thống bôi trơn trên động cơ đốt trong nhé. Như đã chia sẻ khá chi tiết ở bài viết Tổng quan hệ thống bôi trơn động cơ xe ô tô hệ thống bôi trơn động cơ đốt trong sẽ giúp cung cấp dầu nhờn cho động cơ để bôi trơn các chi tiết cơ khí tránh việc các chi tiết cơ khí tiếp xúc trực tiếp với nhau gây ma sát và mài mòn. Bên cạnh đó, dầu nhờn của hệ thống bôi trơn còn giúp lấy đi 1 phần nhiệt độ mà hệ thống làm mát không thể làm mát được như các chi tiết thanh truyền – Trục khuỷu,… Từ đó, cải thiện hiệu quả làm mát trên động cơ.
Như đã tìm hiểu ở các giáo trình kết cấu động cơ đốt trong, hệ thống bôi trơn hiện nay được sử dụng trên ô tô là bôi trơn cưỡng bức. Tức là sử dụng sức ép của máy bơm để bơm nhớt đi khắp các vị trí cần bôi trơn. Hệ thống bôi trơn này có ưu điểm đó chính là hiệu quả bôi trơn vô cùng ổn định nhưng kết cấu tương đối phức tạp. Các bác hãy tìm hiểu thử về các chi tiết trong hệ thống bôi trơn nhé.
Cái mà Đào tạo cấu tạo hệ thống bôi trơn trên động cơ Audi đưa ra mà Ad thấy hay nhất là hệ thống bôi trơn 2 dòng áp lực, áp lực thấp và áp lực cao. Do khi hoạt động ở tải thấp, việc bơm quá nhiều dầu bôi trơn lên các chi tiết cơ khí như hệ thống phát lực động cơ, thân máy và nắp quy láthệ thống cố định động cơ sẽ làm cho các chi tiết cơ khí có xu hướng trượt lên nhau dẫn đến xe bị Ì. Khi đó, Audi chỉ sử dụng hệ thống bôi trơn áp suất dầu thấp. Khi ô tô chạy với tốc độ cao, hiệu quả bôi trơn cần cung cấp nhiều hơn và dầu thường bị loãng hơn (Chạy nhanh, nhiệt tỏa ra nhiều) nên cần áp suất dầu bôi trơn lớn hơn. Rất hay đúng không nào.
Bên cạnh đó, cái cần nói của hệ thống bôi trơn trên động cơ Audi đó chính là các hệ thống bôi trơn phụ trên động cơ. Thay vì các vị trí mà hệ thống bôi trơn không bôi trơn được thì hệ thống bôi trơn có thể đưa dầu bôi trơn đến các vị trí đó. Chính vì thế, hiệu quả bôi trơn của động cơ trên Audi rất tốt. Không những Audi mà các động cơ khác của ô tô hạng sang đều như vậy. Các bác lấy về tìm hiểu nhé.
Đào tạo Xe Audi A6 và A8 sử dụng động cơ Hybrid
Cấu tạo động cơ V6 TDI Biturbo của ô tô Audi
Cấu tạo hộp số R-Tronic trang bị trên Audi R8
Cấu tạo các hệ thống động cơ 2AZ-FE trên ô tô Toyota
Để lại một bình luận