Tài liệu Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE sẽ giúp các bác nắm rõ quy trình thiết kế hệ thống phun xăng loại mới này.
Các bác nào đang làm Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ thì lấy về tham khảo nhé. Ad đọc sơ thì thấy nó phân tích khá là cụ thể á.
Trước hết để Ad giới thiệu sơ về công nghệ phun xăng trên động cơ cho các bác nhé. Hiện nay, động cơ sử dụng bộ chế hòa khí đã không còn sử dụng trên động cơ ô tô rồi. Hầu hết động cơ ô tô hiện nay đều sử dụng Công nghệ phun xăng điện tử là chính. Trong công nghệ phun xăng điện tử ta có rất nhiều giai đoạn phát triển của công nghệ phun xăng điện tử như đời đầu tiên, đó là công nghệ phun xăng ngay trước đường ống nạp Single Point Injection – SPI. Đây được coi là động cơ phun xăng điện tử đời đầu tiên. Đời tiếp theo của động cơ phun xăng điện tử EFI đó là động cơ phun xăng đa điểm Multi Point Injection – MPI. Hệ thống phun xăng điện tử MPI đây được coi là hệ thống cải tiến của hệ thống phun xăng đời tiếp nhằm giúp nhiên liệu có thể hòa trộn tốt hơn. Thế nhưng, động cơ phun xăng điện tử EFI có cơ chế hoạt động hoàn toàn khác so với thế hệ tiếp theo của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI. Động cơ phun xăng điện tử EFI điều khiển tải động cơ theo LƯỢNG HÒA KHÍ nạp vào động cơ. Động cơ phun xăng trực tiếp GDI thì điều khiển tải động cơ theo TỶ LỆ HÒA KHÍ nạp vào động cơ KHI Ở TẢI THẤP và điều khiển tải động cơ theo LƯỢNG HÒA KHÍ nạp vào động cơ KHI Ở TẢI TRUNG BÌNH và CAO. Cụ thể sao các bác hãy vào tìm hiểu nhé.
Trước tiên, tài liệu Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE sẽ giới thiệu cho ta mô hình tính toán động cơ và sơ đồ chân ECU của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI của động cơ 3S-FSE.
Sau đó, tài liệu Đồ án thiết kế hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ 3S-FSE sẽ giúp ta tìm hiểu các cảm biến sử dụng trong hệ thống quản lý động cơ 3S-FSE, để ta nắm các chi tiết thu thập thông số đầu vào cho bộ điều khiển động cơ từ đó, các phần chẩn đoán động cơ cũng trở nên dễ dàng hơn.
Bên cạnh đó, tài liệu Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE còn phải đi vào tìm hiểu các hệ thống liên quan đến hệ thống phun xăng trực tiếp GDI như Hệ thống đánh lửa và điều khiển góc đánh lửa, Mạch nhiên liệu và Bơm cao áp trong Hệ thống phun xăng trực tiếp GDI, Hệ thống điều khiển thời điểm phối khí VVT-i, Hệ thống tuần hoàn khí thải EGR và Hệ thống chẩn đoán động cơ và ô tô OBD II,…
Nói chung, tài liệu Đồ án khảo sát hệ thống phun xăng trực tiếp GDI động cơ Toyota 3S-FSE phù hợp với bác nào đang làm đồ án tốt nghiệp hoặc cho các bác nào đang muốn tìm hiểu về Hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên 1 số dòng động cơ cụ thể. Các bác lấy về tìm hiểu thêm nhé.
Đồ án thiết kế hệ thống phun xăng điện tử EFI
Cấu tạo hệ thống nhiên liệu phun xăng động cơ ô tô BMW
Hệ thống phun xăng trực tiếp Montronic MED trên Audi
Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai
Bảo Vy viết
Em xin mật khẩu ạ