Kết cấu động cơ đốt trong ô tô ĐH bách Khoa TPHCM gồm có 8 chương chính. Giúp ta nắm rõ về nguyên lý hoạt động và cấu tạo các chi tiết cơ bản của động cơ đốt trong. Việc tìm hiểu kỹ về kết cấu sẽ là tiền đề để nghiên cứu môn học […]
Cấu tạo động cơ đốt trong
Hộp số vô cấp CVT sử dụng trên Audi
Hộp số là chi tiết không thể thiếu trong cụm hệ thống truyền động của ô tô & hộp số vô cấp CVT là hộp số hiện đại được sử dụng trên hầu hết các ô tô có công suất nhỏ do những ưu điểm vô cùng vượt trội của họ. Như ta đã tìm […]
Hệ thống túi khí (SRS) sử dụng trên xe Audi
Hệ thống túi khí (SRS) sử dụng trên xe Audi theo lý thuyết cũng có cấu tạo tương tự như một hệ thống túi khí thông thường. Thế nhưng, ta biết đến ô tô Châu Âu không phải là vì các ô tô họ chế tạo có một công suất cực lớn hay khả năng […]
Hệ thống phun xăng trực tiếp Motronic MED trên Audi
Hiện nay, các động cơ phun xăng điện tử đối với ta hầu như quá quen thuộc. Việc sử dụng bộ chế hòa khí gần đi vào quên lãng do các ưu điểm không thể chối cãi của hệ thống phun xăng điện tử. Hệ thống phun xăng trực tiếp là bước phá triển tiếp […]
Công nghệ phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô
Trước tiên để tìm hiểu về công nghệ phun xăng trực tiếp trên ô tô thì các bác cùng Ad tìm hiểu sơ qua trước về lịch sử Hình thành & Phát triển của công nghệ phun xăng điện tử trước nhé. Từ đó, các bác sẽ biết nguyên nhân và tại sao các nhà […]
Hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic, K-Jectronic, KE-Jectronic
Hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic là hệ thống phun xăng điện tử được phát triển bởi BOSCH. Do một số khuyết điểm không thể khắc phục của hệ thống nhiên liệu sử dụng bộ chế hòa khí như: Do hệ thống phun xăng điện tử L-Jectronic sử dụng một loạt các cảm biến […]