Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FTV

54 Likes Comment
Tổng quan Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FVT

Giới thiệu tài liệu Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FTV:

Tổng quan Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FVT
Tổng quan Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FTV

Tài liệu Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FTV sẽ giúp các bác tìm hiểu kỹ hơn về cấu tạo các chi tiết hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FVT trang bị trên các dòng xe Landcruiser hay Lexus GX hoặc dòng LX.

Nội dung tài liệu Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FTV:

Sơ đồ Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FTV

Sơ đồ nguyên lý hoạt động hệ thống phun dầu điện tử Commonrail 1KD-FTV
Sơ đồ nguyên lý hoạt động Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FTV

Ad đã có một số tài liệu nói vệ hệ thống phun dầu điện tử Common Rail rất nhiều rồi. Nên Ad chỉ nói sơ về hệ thống phun dầu điện tử này thôi nhé.

Đây là hệ thống phun dầu điện tử Common Rail đời cổ điển nhất. Hệ thống này chỉ có các chi tiết chính cơ bản, không có sự cải tiến nào đột phá trong động cơ này cả.

Sơ đồ điều khiển động cơ trên Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FTV:

Thế nhưng đây là tài liệu vô cùng hữu ích cho các bác nào đang tìm hiểu và nghiên cứu về Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FTV này.

Sơ đồ cấu tạo hệ thống điều khiển phun dầu Commonrail Động cơ 1KD-FTV
Sơ đồ cấu tạo hệ thống điều khiển phun dầu Commonrail Động cơ 1KD-FTV

Nhưng Ad cũng sẽ giới thiệu sơ về hệ thống phun dầu điện tử Common Rail cho các bác nào chưa tìm đọc qua tài liệu để nắm nhé.

Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FTV:

Hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel tất cả đều là phun nhiên liệu vào buồng cháy để nhiên liệu hòa trộn với không khí hòa trộn thành hòa khí tự bốc cháy trong buồng cháy.

Sơ đồ tổng quan Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FVT
Sơ đồ tổng quan Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FTV

Điều kiện để hòa khí tự bốc cháy trong buồng cháy đó chính là áp suất cuối quá trình nén phải rất cao (áp suất phun khoảng 1000 – 2000 bar). Nhưng, các hệ thống phun nhiên liệu cơ khí hay hệ thống nhiên liệu phun dầu điều khiển điện tử EFI gặp 1 vấn đề đó chính là áp suất phun của nhiên liệu không đồng đều. Để đạt được điều đó, thì nhiên liệu phun ra phải được phun ở áp suất cao không tưởng. Để đạt được điều đó, ta tiến hành cải tạo hệ thống phun dầu nhiên liệu và thêm 1 số chi tiết mới đó chính là sử dụng thanh tích áp để tích trữ áp suất phun cho vòi phun nhiên liệu đó là hệ thống phun dầu điện tử sử dụng thanh tích áp Common Rail.

Còn về hệ thống phun dầu điện tử sử dụng thanh tích áp Common Rail như thế nào thì các bác lấy tài liệu này về tìm hiểu nhé. Tiện thể Ad giới thiệu cho các bác 1 hệ thống phun dầu điện tử đời mới đó chính là hệ thống phun dầu bơm vòi phun kết hợp. Hệ thống phun dầu thế hệ mới đó có một số ưu điểm đó chính là có thể điều khiển phun dầu với áp suất hay chế độ phun 1 cách độc lập. Đây được coi là nền tảng cho các hệ thống ngắt nhiên liệu rất phổ biến ở các động cơ Diesel ngày nay.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail Toyota

Cấu tạo hệ thống phun dầu động cơ Diesel xe ô tô Ford

Tài liệu đào tạo cấu tạo động cơ Diesel của ô tô BMW

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *