Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda

129 Likes Comment
Hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Mazda

Giới thiệu Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda:

Hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Mazda
Hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Mazda

Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda sẽ giúp ta tìm hiểu về hệ thống nhiên liệu hiện đại trên ô tô Mazda. Cùng với công nghệ Sky-Activ Mazda đã làm mưa làm gió trên thị trường và giúp tối ưu lượng phun nhiên liệu rất ấn tượng.

Nội dung Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda:

Tổng quan về hệ thống phun xăng trên động cơ ô tô:

Ad sẽ nói mấy cái mà Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda không đề cập nhén.

Hệ thống nhiên liệu đầu tiên của động cơ xăng thật ra không phải là hệ thống phun xăng mà là hệ thống nhiên liệu xăng sử dụng bộ chế hòa khí. Chính vì do cấu tạo quá phức tạp và hiệu quả sử dụng nhiên liệu cũng không quá hiệu quả nên bộ chế hòa khí dần đi vào quên lãng và thậm chí đối với động cơ xe máy cũng không còn sử dụng nó nữa.

Chính vì thế, với sự thay đổi chóng mặt trong nghành công nghệ điện điện tử đã giúp tạo ra những phương pháp điều khiển rất mới. Đó chính là điều khiển lượng phun nhiên liệu bằng tín hiệu điện áp và nhiên liệu sẽ được phun ra từ vòi phun. Điều này giúp có thể thay đổi linh hoạt lượng nhiên liệu phù hợp với từng chế độ vận hành của động cơ.

Tuy nhiên, hệ thống phun xăng điện tử EFI cũng trải qua nhiều thế hệ phát triển từ phun xăng đơn điểm SPI đến phun xăng đa điểm MPI. Tuy nhiên, nhược điểm của hệ thống phun xăng trong đường ống nạp gặp 1 nhược điểm đó chính là không thể loại bỏ vai trò của bướm ga khi vận hành ở tốc độ thấp. Nên các kỹ sư đã nghĩ ra một hệ thống phun xăng kiểu mới đó là phun xăng trực tiếp GDI.

Kết cấu đặc trưng của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI:

Mặt cắt động cơ phun xăng trực tiếp GDI Mazda
Mặt cắt động cơ phun xăng trực tiếp GDI Mazda

Hệ thống phun xăng điện tử GDI có rất nhiều ưu điểm so với hệ thống phun xăng điện tử EFI. Như Ad đã nói ở trên đó chính là loại bỏ được vai trò bướm ga ở dải tốc độ thấp khi bướm ga mở với góc nhỏ (Nó sẽ gây ra áp suất chân không sau đường ống nạp và làm cản trở chuyển động của cụm chi tiết phát lực trong động cơ).

Hệ thống nạp thải khí trong động cơ phun xăng trực tiếp GDI Mazda
Hệ thống nạp thải khí trong động cơ phun xăng trực tiếp GDI Mazda
Ống dẫn hướng dòng gió động cơ GDI Mazđa
Ống dẫn hướng dòng gió động cơ GDI Mazda

Bên cạnh đó, hệ thống phun xăng trực tiếp GDI còn có nhiều nhiều ưu điểm linh tinh khác nữa. Ví dụ như là do động cơ phun xăng trực tiếp GDI nạp không khí vào buồng cháy. Chính vì thế mà ta có thể nén nhiều không khí hơn vào buồng cháy động cơ như cách mà động cơ Diesel nén không khí vào buồng cháy và từ đó công nghệ tăng áp Turbo được áp dụng vào động cơ xăng và còn nhiều ưu điểm khác nữa.

Bơm cao áp nhiên liệu động cơ GDI Mazda
Bơm cao áp nhiên liệu động cơ GDI Mazda
Sơ đồ mạch điện cảm biến bàn đạp ga động cơ GDI Mazda
Sơ đồ mạch điện cảm biến bàn đạp ga động cơ GDI Mazda
Công nghệ Turbo tăng áp trên động cơ GDI Mazda
Công nghệ Turbo tăng áp trên động cơ GDI Mazda

Để tìm hiểu sâu hơn về hệ thống phun xăng trực tiếp GDI. Ad Offer thêm tài liệu để các bác tìm hiểu thêm nhé chứ Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda chỉ giúp ta tìm hiểu về đặc trưng kết cấu thôi nên không có đi sâu vào phân tích nguyên lý làm việc của động cơ phun xăng trực tiếp GDI.

Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda khá là nặng ấy. Nó gồm một file thuyết trình Power Point và một mớ hình ảnh và còn có Student Guide để các bác làm bài tập nếu muốn.

Nếu để nói về các công nghệ trang bị để tăng tối ưu hiệu quả sử dụng nhiên liệu trên động cơ phun xăng trực tiếp thì cả đống công nghệ có thể sử dụng trên động cơ phun xăng trực tiếp GDI. Cái công nghệ đầu tiên đó chính là công nghệ tuần hoàn khí thải EGR. Việc đưa khí cháy trở lại buồng cháy trên động cơ phun xăng điện tử thông thườn sẽ rất hạn chế do cơ chế cháy của động cơ phun xăng điện tử EFI là cháy theo cơ chế cháy đồng nhất khác với động cơ phun xăng trực tiếp và động cơ Diesel có cơ chế cháy phân lớp (Khi chạy ở tốc độ cao thì phun xăng trực tiếp GDI cháy kiểu đồng nhất lại).

Thôi nói chung các bác lấy Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda về tìm hiểu thêm nhé. Ad lười ghi quá do cũng có tới 1 mớ tài liệu nói về hệ thống phun xăng trực tiếp GDI rồi.

LINK DOWNLOAD:

Google Drive

Tài liệu liên quan:

Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai

Đào tạo động cơ B58 trang bị trên ô tô BMW

Tài liệu cấu tạo động cơ V6 3.0L TFSI trên ô tô Audi

Cấu tạo động cơ 1.0l TFSI trang bị trên ô tô Audi

You might like

About the Author: Trần Tuấn Dũ

Xin chào các bạn, tôi là Trần Tuấn Dũ sinh năm 1997 và hiện đang là sinh viên nghành kỹ thuật ô tô của trường ĐH Bách Khoa TPHCM. Ngoài việc học hành, thì tôi có một sở thích đó là sưu tầm tài liệu chuyên nghành. Nhưng thời gian tôi có hạn và tôi cảm thấy là tôi không thể đọc hết được. Nhưng trong thời gian học tập và làm việc tại trường, tôi thấu hiểu cảm giác la lếch khắp Google để xin tài liệu. Nay tôi tạo Website này để hỗ trợ Anh/em đang học tập cũng như Anh/em đang làm trong nghề ô tô để tiết kiệm thời gian tìm kiếm tài liệu

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *