Tài liệu hướng dẫn sửa chữa động cơ PGM-FI trên xe máy Honda thật ra là đồ án tốt nghiệp của một bạn trường ĐH Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM. Nhưng Ad đọc sơ thì thấy bạn trình bày rất ơi là chi tiết và dễ hiểu nên Ad quyết định share với các bác tài liệu này để các bác tìm hiểu thêm và Tài liệu hướng dẫn sửa chữa động cơ PGM-FI trên xe máy Honda cũng khá phù hợp cho bác nào chuẩn bị làm đồ án tốt nghiệp liên quan đến Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI này.
Hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI sử dụng trên xe máy Honda thì nếu đem so với các hệ thống phun xăng điện tử EFI trên ô tô thì thật ra … chả biết sao so luôn. Nhưng ở xe máy thì PGM-FI cũng được xem là một công nghệ khá hay và được sử dụng rộng rãi trên các xe máy sử dụng trên thị trường Việt Nam. Do những ưu điểm của hệ thống, chúng ta hầu như khá là khó bắt gặp các hệ thống nhiên liệu sử dụng bộ chế hòa khí trên xe máy nữa (trừ các xe đời cũ trước thi hầu như hiện nay các xe máy đều đã được trang bị công nghệ phun xăng điện tử hết rồi.
Hệ thống phun xăng điện tử EFI trên xe máy sẽ giúp đưa nhiên liệu trực tiếp vào ống nạp động cơ thay vì đưa vào bộ chế hòa khí (Bình xăng con) như hệ thống nhiên liệu thế hệ trước. Khi đó, lượng nhiên liệu sẽ được kiểm soát tối ưu hơn và phù hợp hơn với điều kiện vận hành của động cơ và từ đó lượng nhiên liệu tiêu hao cũng ít hơn. Từ đó, suất tiêu hao nhiên liệu được cải thiện đáng kể. Các bác có thể tham khảo thêm ở bài viết này nhé.
Tài liệu hướng dẫn sửa chữa động cơ PGM-FI trên xe máy Honda sẽ giới thiệu sơ lược và giúp chúng ta hiểu về hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI sử dụng trên xe máy Honda, các bác đọc là sẽ hiểu ngay do tài liệu ghi khá dễ hiểu.
Tiếp theo đó, Tài liệu hướng dẫn sửa chữa động cơ PGM-FI trên xe máy Honda sẽ liệt kê cho chúng ta thấy một số động cơ xe máy phân khối lớn vẫn sử dụng hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI này. PGM-FI thật ra chỉ là hệ thống phun xăng điện tử EFI được đăng ký tên độc quyền bởi Honda thôi. Do hệ thống phun xăng điện tử EFI trên ô tô Honda có những đặc điểm kết cấu hệ thống ưu việt hơn những hệ thống phun xăng EFI trên xe máy còn lại. Các bác có thể tìm hiểu thêm ở Tài liệu hướng dẫn sửa chữa động cơ PGM-FI trên xe máy Honda nhén.
Như Ad có nói ở các bài viết trước, việc hệ thống phun xăng điện tử hiện đại hơn hay không tùy thuộc vào việc nâng cấp các chi tiết bên trong hệ thống là chính chứ không hẳn là phải cải tiến hoàn toàn thành 1 hệ thống phun xăng mới (Như GDI chẳng hạn). Từ những việc rất đơn giản như là tăng hiệu quả nạp khí trong hệ thống nạp khí động cơ hay cải thiện hiệu quả phun xăng của kim phun cũng đủ làm động cơ phun xăng điện tử PGM-FI hoạt động tốt hơn thế hệ trước khá nhiều á.
Tiếp theo, Tài liệu hướng dẫn sửa chữa động cơ PGM-FI trên xe máy Honda sẽ giúp ta tìm hiểu về trình tự tháo lắp các chi tiết trong hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI và liệt kê cho ta biết về một số hư hỏng hay các khoản mục cần bảo dưỡng của hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI. Các bác có thể thực hành trên xe máy của mình (Nếu đủ can đảm và tự tin với tay nghề của mình hihi). Ad cũng theo Tài liệu hướng dẫn sửa chữa động cơ PGM-FI trên xe máy Honda này mà có thể tự thay thế một số chi tiết linh tinh (Như 3 cái cảm biến cốt máy, bộ IC của máy khởi động,…). Các bác lấy Tài liệu hướng dẫn sửa chữa động cơ PGM-FI trên xe máy Honda về tìm hiểu thêm hén.
Giáo trình kỹ thuật sửa chữa xe máy ĐH SPKT
Tài liệu sửa chữa xe máy Đại học Công Nghiệp TPHCM
Tài liệu bảo dưỡng sửa chữa Honda Winner
Để lại một bình luận