Tài liệu về lý thuyết phun xăng điện tử trên động cơ ô tô Porsche sẽ giúp các bác hiểu hơn về lý thuyết phun xăng điện tử và nguyên lý điều khiển của hệ thống phun xăng điện tử EFI để đảm bảo tỷ lệ hòa khí cũng như lượng hòa khí cần thiết để đốt cháy trong buồng cháy đảm bảo hiệu quả sinh công cho từng chế độ hoạt động của động cơ ô tô Porsche. Các bác cùng Ad tìm hiểu sơ qua nhé.
Nội dung Tài liệu về lý thuyết phun xăng điện tử trên động cơ ô tô Porsche:
Trong tất cả các khái niệm trên hệ thống phun xăng điện tử EFI thì có thể nói hệ số Lamda là thông số chính và được nhắc đi nhắc lại nhiều nhất khi tìm hiểu về các chủ đề liên quan đến phun xăng điện tử trên ô tô. Đây là thông số quyết định mức độ đậm đặc và khả năng đáp ứng của hệ thống cho từng chế độ tải của động cơ.
Hệ số Lamda chính là Tỷ lệ của Lượng không khí nạp vào so với Giá trị hòa khí lý tưởng. Nếu Giá trị Lamda lớn hơn 1 nghĩa là không khí cần thiết đưa vào nhiều hơn so với lượng nhiên liệu được đưa vào nên hòa khí sẽ loãng so với giá trị lý thuyết và ngược lại, nếu Lamda < 1 thì hòa khí sẽ đậm đặc hơn so với lý thuyết. Từ đó, hệ thống phun xăng điện tử EFI sẽ có thể đáp ứng được yêu cầu vận hành của động cơ ở từng chế độ tải và tốc độ khác nhau.
Như các bác đã biết, hầu hết các hệ thống điều khiển trên động cơ đều có sự tương quan với nhau. Nếu làm độc lập hoàn toàn với nhau thì … dùng các chi tiết điều khiển cơ khí cho rồi. Nên việc quyết định hệ số Lamda sẽ một phần gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành của một số các hệ thống khác.
Hệ thống đầu tiên bị tác động nhiều nhất chính là hệ thống xử lý khí thải. Như các bác đã biết, Lamda sẽ quyết định mức độ đậm đặc của hòa khí trong hệ thống phun xăng điện tử EFI trên ô tô và đó sẽ quyết định nồng độ khí thải của động cơ. Chính vì thế, nếu động cơ lúc nào cũng hoạt động ở chế độ toàn tải thì hệ thống xử lý khí thải sẽ hoạt động rất cật lực cũng vì thế mà sẽ thường xuyên phải thay thế bộ xúc tác 3 thành phần trong hệ thống.
Phần tiếp theo của Tài liệu về lý thuyết phun xăng điện tử trên động cơ ô tô Porsche sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và đặc trưng của từng hệ thống phun xăng điện tử EFI trên động cơ ô tô Porsche cũng như giúp các bác tìm hiểu sâu hơn về cấu tạo cũng như chức năng của các chi tiết trong hệ thống phun xăng điện tử EFI trên ô tô Porsche. Các bác lấy Tài liệu về lý thuyết phun xăng điện tử trên động cơ ô tô Porsche về tham khảo thêm hén.
Tài liệu BOSCH về phát triển thế hệ phun xăng điện tử EFI
Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp
Cảm biến sử dụng trong phun xăng điện tử EFI
Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô
Để lại một bình luận