Tài liệu tổng quát về cấu tạo hệ thống truyền lực trên ô tô sẽ giúp các bác hiểu một các khái quát nhất về hệ thống truyền lực sử dụng trên ô tô. Nếu các bác ngán ngẩm với các giáo trình cấu tạo ô tô tương đối học thuật thì Ad nghĩ đây là tài liệu phù hợp cho các bác lắm đó.
Trước tiên, Tài liệu tổng quát về cấu tạo hệ thống truyền lực trên ô tô sẽ giúp các bác tìm hiểu về tổng thể cấu tạo của hệ thống truyền lực trên ô tô giúp các bác có cái nhìn tổng thể nhất về hệ thống truyền lực trên ô tô do đây là tổng hợp của nhiều cụm chi tiết cơ khí vô cùng phức tạp.
Tài liệu tổng quát về cấu tạo hệ thống truyền lực trên ô tô rất khôn ngoan khi phân loại các hệ thống dẫn động cầu trước và sau để phân tích về hệ thống truyền lực trên ô tô.
Như theo Tài liệu tổng quát về cấu tạo hệ thống truyền lực trên ô tô phân loại ta có 2 dạng hệ thống truyền lực là hệ thống truyền lực cầu trước chủ động FR và cầu sau chủ động, Đây là 2 hệ thống truyền lực cơ bản nhất trên ô tô. Việc tìm hiểu ok 2 loại này thì các bác sẽ rất dễ tìm hiểu các hệ thống truyền lực cải tiến trên ô tô.
Ly hợp trên hệ thống truyền lực ô tô có thể được coi là cụm chi tiết LUÔN CÓ MẶT trên tất cả các hệ thống truyền lực bất kể dạng nào do đây là cụm chi tiết giúp nối và ngắt đường truyền lực từ hệ thống phát lực động cơ đến hệ thống truyền lực để dẫn động ô tô.
Đồng thời, còn một chức năng mà hầu hết các bác đều quên từ cụm chi tiết ly hợp đó chính là cụm chi tiết “đảm bảo an toàn” cho cả động cơ và hệ thống truyền lực trên ô tô (Đồng thời bảo vệ cho tính mạng người lái nếu … ô tô vô tình bị kẹt chân ga). Các bác nếu muốn tìm hiểu sâu hơn về vấn đề này thì có thể tham khảo ở bài viết thiết kế cụm chi tiết ly hợp trên ô tô nhé.
Hộp số chính là cụm chi tiết giúp khuếch đại moment truyền đến các bán trục và tăng lực kéo ở các bánh xe trên ô tô. Đây cũng là cụm chi tiết được đánh giá là phức tạp nhất trong hệ thống truyền lực trên ô tô. Nếu các bác có tìm hiểu về hộp số giảm tốc cơ khí ở các máy tiện hay máy cắt thì các bác sẽ biết là việc chuyển số sẽ được thực hiện khi toàn bộ chi tiết cơ khí đứng yên. Còn đối với hộp số sử dụng trên ô tô, ta không những phải sang số khi đang hộp số đang hoạt động mà còn hoạt động ở tốc độ cao nữa. Đủ để thấy yêu cầu siêu khó khăn của hộp số trên ô tô rồi.
Theo Tài liệu tổng quát về cấu tạo hệ thống truyền lực trên ô tô thì ta chia hộp số thành 2 dạng là hộp số thường (Hộp số MT) và hộp số tự động (Gồm nhiều dạng hộp số tự động khác nhau như AT, DCT hayCVT).
Nhưng Tài liệu tổng quát về cấu tạo hệ thống truyền lực trên ô tô chỉ giúp ta tìm hiểu 2 dạng hộp số thông dụng nhất và cơ bản nhất là hộp số thường MT và hộp số tự động sử dụng biên mô thủy lực AT. Đây là 2 dạng hộp số có thể được nói là “Bền nhất” trong một loạt các hộp số sử dụng trên ô tô còn lại.
Tài liệu tổng quát về cấu tạo hệ thống truyền lực trên ô tô ghi rất ngắn gọn và dễ hiểu cho các bác tìm hiểu khái quát. Tuy nhiên, để hiểu sâu thì các bác cần có các tài liệu chuyên môn hơn. Ad sẽ để bài viết về các tài liệu hộp số sử dụng trên ô tô để các bác tìm hiểu thêm nhé. Chắc chắn là rất là có ích cho việc học tập của các bác đấy.
Tài liệu đào tạo hộp số Toyota (thường và tự động)
Tài liệu đào tạo hộp số tự động AT Toyota
Nguyên lý hoạt động và cấu tạo hộp số vô cấp CVT ô tô
Cụm chi tiết cầu chủ động trên hệ thống truyền lực ô tô sẽ giúp khuếch đại moment một lần nữa sau hộp số ô tô nhằm giúp đảm bảo lực kéo đến các bánh xe là phù hợp đồng thời giúp phân phối moment đến các bánh của cầu chủ động sao cho phù hợp với động học lái ô tô.
Tài liệu tổng quát về cấu tạo hệ thống truyền lực trên ô tô có giới thiệu tiếp tục một số cụm chi tiết của hệ thống truyền lực trên ô tô như trục Cardan, bán trục. Các bác lấy Tài liệu tổng quát về cấu tạo hệ thống truyền lực trên ô tô về tham khảo thêm nhé.
Cấu tạo hệ thống truyền lực trên ô tô
Hệ thống truyền lực 4-MOTION với ly hợp Haldex ô tô Volkswagen
Cấu tạo hệ thống truyền lực 4MOTION trên Touareg 2011
Cấu tạo Hệ thống truyền lực Xdrive trên ô tô BMW
Để lại một bình luận