Tài liệu Đào tạo động cơ N20 trang bị trên BMW Series 5 sẽ cung cấp cho ta thấy các kết cấu đặc trưng của các hệ thống trang bị trên động cơ N20 của BMW Series 5. Từ đó, giúp ta có cái nhìn tổng quan cũng như có cơ sở để đánh giá về các động cơ khác như động cơ 1TR-FE trang bị trên Toyota Innova phổ thông hay động cơ V6 – V8 trang bị trên các dòng xe Mercedes Benz hạng sang.
Được tạp chí Ward’s Autoword vinh danh là 1 trong 10 động cơ của năm 2011. Ta có thể thấy được sự mạnh mẽ cũng như những đặc trưng kết cấu của động cơ N20 là không thể chối cãi. Và tài liệu Đào tạo động cơ N20 trang bị trên BMW Series 5 sẽ cùng ta phân tích động cơ này. Đồng thời, đây cũng là động cơ sẽ sử dụng trên dòng xe Lux2.0A của Vinfast. Thật tuyệt vời khi 1 nhà sản xuất ô tô non trẻ lại có thể sở hữu 1 động cơ mạnh mẽ đến thế đúng không nào?
Tài liệu đào tạo động cơ N20 trang bị trên BMW Series 5 trước tiên sẽ cung cấp cho ta cách nhận dạng động cơ N20 và đồng thời, đưa ra các kết cấu đặc trưng cũng như cải tiến vật liệu của động cơ N20 so với các động cơ đời trước. Bên cạnh đó, tài liệu đào tạo động cơ N20 trang bị trên BMW Series 5 sẽ đi vào phân tích và minh họa về nguyên lý hoạt động cũng như cấu tạo các chi tiết của cơ cấu điều khiển thời gian đóng mở Xupap (Double Vannos) và cơ cấu điều chỉnh độ nâng Valvetronic. Cấu tạo hệ thống được phân tích rất chi tiết và cụ thể. Rất phù hơp cho các bác khi đã đọc xong về nguyên lý hoạt động mà muốn có hình minh họa thực tế.
Hơn thế nữa, điều làm động cơ trở nên đặc biệt hơn đó chính là hệ thống nạp và xả khí của động cơ N20 trang bị trên BMW Series 5. Do động cơ trang bị hệ thống phun xăng trực tiếp GDI nên việc sử dụng Turbo tăng áp khí nạp sẽ giúp động cơ mạnh mẽ hơn đồng thời lại có thể giảm trọng lượng của động cơ (Dung tích động cơ nhỏ xuống) nhưng giá trị công suất cũng như suất tiêu hao nhiên liệu vẫn nằm ở giá trị tối ưu.
Nếu ta có tìm hiểu về các động cơ trang bị trên BMW ngày nay, có thể ta sẽ phát hiện là họ không còn dùng bướm ga nữa (Hệ thống Valvetronic). Việc thay đổi chế độ tải sẽ thực hiện tương tự như Công nghệ VVEL trang bị trên Nissan dựa trên việc thay đổi độ nâng của Xupap. Việc này giúp giảm thiểu rất nhiều công mất mát trong phạm vi vận hành không tải hoặc tải 1 phần của động cơ (Do chênh lệch áp suất chân không phía sau bướm ga sẽ cản trợ công nạp của Piston). Các bác nào cần thông tin về hệ thống không bướm ga thì bài viết sau. Ad sẽ ghi chi tiết về hệ thống đó nhé.
Đào tạo động cơ 2AZ-FE trang bị trên Toyota Camry 2007
Tài liệu động cơ TFSI EA888 2.0L của Audi
Cấu tạo Động cơ N63 trang bị trên ô tô BMW
Để lại một bình luận