Tài liệu đào tạo động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và đặc điểm kết cấu của các hệ thống trên 2 động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi. Từ đó, giúp các bác hiểu hơn về những đặc trưng kết cấu của các động cơ cỡ nhỏ trang bị trên ô tô Audi.
Hiện nay, các nhà sản xuất ô tô đang rất đau đầu vì các tác hại mà nhiên liệu khí đốt gây ra cho môi trường. Như các bác đã tìm hiểu ở môn học Ô tô và môi trường hay các bài viết về ô nhiễm khí thải trên Website của Ad thì các bác cũng đã thấy hầu như tất cả khác khí thải phát sinh ra từ động cơ ô tô đều gây hại đến môi trường. Chính vì thế, công việc của các nhà sản xuất là phải làm sao để đáp ứng được các chỉ tiêu khí thải mà các hiệp hội của trên đất nước họ đặt ra. Ở Việt Nam, tiêu chuẩn khí thải chúng ta đang theo đuổi đó là Tiêu chuẩn EURO III. Các bác có thể tham khảo thêm các vấn đề về môi trường và khí thải ở các phần dưới đây nhé Ad có khá nhiều bài viết về các phần này rồi.
Tuy nhiên, có một phương án mà các nhà sản xuất ô tô đặt ra và cũng khá hiệu quả đó chính là giảm kích thước xylanh của động cơ đi (Thuật ngữ tiếng anh gọi là Downsizing) nhưng vẫn phải giữ được tính cơ động của động cơ. Chính vì thế mà các công nghệ tăng áp khí nạp mới được áp dụng vào các động cơ xăng trên ô tô. Các bác có thể tham khảo thêm về các công nghệ hiện đại được áp dụng trên động cơ ô tô để khắc phục ô nhiễm khí thải và tăng tính cơ động cũng như công suất của động cơ ở các bài viết đây nhé.
Đúng vậy, khi giảm được dung tích xylanh thì chắc chắn lượng khí thải sẽ được cải thiện đi đáng kể và Tài liệu đào tạo động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về một động cơ cỡ nhỏ, dung tích nhỏ nhưng lại có thể sản sinh ra công suất vô cùng lớn giúp ô tô vẫn đáp ứng được tính năng cơ động của nó.
Trước tiên, Tài liệu đào tạo động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và đặc điểm kết cấu của các chi tiết cơ khí trên động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi.
Đối với một ô tô dung tích nhỏ, ưu điểm đầu tiên đó chính là có thể giảm được trọng lượng của động cơ việc giảm khối lượng của động cơ có vai trò rất quan trọng trong việc giúp tối ưu được giá thành đồng thời thuận tiện hơn trong quá trình sửa chữa động cơ.
Bên cạnh đó, các bác có thể thấy hầu hết các chi tiết cơ khí trên động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi đều được sử dụng vật liệu hợp kim nhôm như Thân máy,nắp máy và cả các chi tiết trong hệ thống phát lực trong động cơ 1.2l và 1.4l TFSI. Còn về ưu điểm của vật liệu nhôm đối với động cơ ô tô. Các bác có thể tham khảo thêm ở bài viết NÀY nhé.
Tiếp theo đó, Tài liệu đào tạo động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về mạch dầu bôi trơn và đặc điểm cấu tạo của hệ thống bôi trơn trên động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi. Các bác có thể thấy, đối với một động cơ dù lớn dù nhỏ thi các kênh bôi trơn của động cơ trên ô tô Audi hầu như lúc nào cũng rất chằn chịt, luôn đảm bảo tối đa hiệu quả bôi trơn các chi tiết cơ khí trên động cơ.
Hệ thống tiếp theo mà Tài liệu đào tạo động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi giới thiệu với chúng ta đó là hệ thống làm mát trên động cơ ô tô. và các kênh làm mát cũng như đặc điểm kết cấu của hệ thống. Các bác có thể lấy Tài liệu đào tạo động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi về tham khảo nhé, về các hệ thống này thì Ad cũng có rất nhiều bài viết liên quan rồi nên Ad không đề cập quá sâu nữa.
Phần tiếp theo nữa của Tài liệu đào tạo động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về hệ thống quản lý nạp thải khí trên động cơ. Hệ thống này sẽ đảm nhiệm vai trò cung cấp khí nạp, làm mát khí nạp được nén bởi Turbo tăng áp đến hệ thống phối khí và thông qua hệ thống phối khí đưa không khí/hòa khí vào động cơ giúp hòa trộn và đốt cháy nhiên liệu sinh công cho động cơ.
Ở đây, các bác sẽ được tìm hiểu một công nghệ vô cùng thú vị của ô tô Audi đó là công nghệ ngắt xylanh Cylinder On Demand. Bằng việc thiết kế thêm bộ điều chỉnh cam (Cam Adjustment Actuator), ta sẽ có thể linh hoạt ngắt vai trò của 1 máy trên động cơ đi bằng việc không cho cam tiếp xúc với Xuppap để ngăn khí nạp vào máy tương ứng của động cơ. Ad có một bài viết về công nghệ này rồi và các bác có thể tham khảo thêm ở đây nhé.
Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về hệ thống quản lý động cơ của động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi. Ở phần này, các bác sẽ được tìm hiểu cấu tạo tổng quan của một hệ thống điều khiển và quản lý động cơ, từ các chi tiết như cảm biến đầu vào đến bộ điều khiển động cơ và các cơ cấu chấp hành,… Nói chung bài viết cũng kha dài rồi, các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ 1.2l và 1.4l TFSI trên ô tô Audi về tìm hiểu thêm nhé.
Tài liệu đào tạo động cơ CAEB 2.0L TFSI trên ô tô Audi
Tài liệu đào tạo về động cơ W trên ô tô Audi
Tài liệu đào tạo động cơ 4.0L V8 TFSI Biturbo của Audi
Tài liệu đào tạo động cơ V6 TDI trên ô tô Audi
Để lại một bình luận