Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô Ad mới đọc và khá là hay nên Ad quyết định share cho các bác. Về hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô thì Ad có khá nhiều tài liệu nói đến rồi. Các bác có thể tìm hiểu thêm ở các bài viết phía dưới nếu thấy tài liệu này nó chuyên sâu quá (Tài liệu BOSCH thường ghi kiểu học thuật nên khó chịu lắm).
Phải có lý do người ta mới bắt đầu chuyển dần sang một loại hình phun xăng mới như thế. Và đúng vậy, hệ thống phun xăng điện tử EFI trên đường ống nạp bộc lộ rõ yếu điểm của nó khi vận hành khi động cơ có số vòng quay thấp và bướm ga mở không hoàn toàn (Mặc dù hệ thống phun xăng điện tử EFI trên đường ống nạp vẫn hơn hẳn hệ thống nhiên liệu sử dụng bộ chế hòa khí nhé). Khi đó, chính bản thân đã tạo ra công cản khá lớn do áp suất chân không trong đường ống nạp từ đó gây mất năng lượng sinh ra từ hệ thống phát lực trên ô tô. Ngoài ra còn một số lý do quan trọng khác như hệ thống phun xăng trực tiếp GDI tận dụng được sự hướng dòng của đỉnh Piston để tăng tối đa hiệu quả hòa trộn và đốt cháy hòa khí sinh công,…
Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô không có ghi lý do tại sao thay đổi qua từ phun xăng đường ống nạp qua phun xăng trực tiếp GDI. Các bác nào biết tổng hợp được những nhược điểm – Ưu điểm của hệ thống phun xăng điện tử EFI với hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô thì Ad sẽ chuyển cho tấm Card ĐT 50.0000 cho nhé hihihi.
Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô sẽ giúp ta tìm hiểu về lý thuyết phun xăng của hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô. Khác với hệ thống phun xăng điện tử EFI trên đường ống nạp. Phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô có 2 chế độ phun xăng.
Chế độ phun xăng phân lớp trên động cơ phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô thường được hệ thống vận hành khi ở chế độ tải thấp, động cơ mới khởi động (Cần chức năng làm nóng động cơ) hoặc chế độ không tải,… Cũng như Ad đã nói về nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp thì nhược điểm của hệ thống phun xăng điện tử trên đường ống nạp là không tối ưu được hiệu quả hòa trộn nhiên liệu – không khí và gây ra công cản cho hệ thống phát lực động cơ ô tô do tác dụng của bướm ga. Ở chế độ này, bướm ga mở 100% và cho phép không khí tràn vào xylanh, nhiên liệu sẽ được phun vào buồng đốt và được hòa trộn trong đây. Thông qua sự hướng dòng của đỉnh Piston mà hòa khí hòa trộn sẽ được đưa lên vị trí gần Bougie để đánh lửa và sinh công.
Chế độ phun xăng đồng nhất trên động cơ phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô thì y chang như hệ thống phun xăng điện tử EFI trên đường ống nạp. Hòa khí sẽ được hòa trộn trước khi đưa vào Xylanh. Chế độ này sẽ được hệ thống vận hành ở tải hoặc tốc độ trung bình hoặc cao. Các bác có thể lấy Tài liệu BOSCH về hệ thống phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô về tham khảo thêm. Gõ nhiều quá trên đây lại hết hay.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của kim phun Peizo phun xăng
Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda
Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai
Cấu tạo hệ thống nhiên liệu phun xăng động cơ ô tô BMW
Để lại một bình luận