Tài liệu Cấu tạo hệ thống khung gầm xe ô tô BMW X1 sẽ giúp chúng ta tìm hiểu về cấu tạo cũng như những kết cấu đặc trưng của hệ thống khung gầm trên xe ô tô BMW X1.
Tài liệu Cấu tạo hệ thống khung gầm xe ô tô BMW X1 chia làm 7 phần rất rõ ràng và mỗi 1 phần tìm hiểu về cấu tạo và kết cấu đặc trưng của từng hệ thống trong hệ thống khung gầm xe ô tô BMW X1.
Trước tiên, tài liệu Cấu tạo hệ thống khung gầm xe ô tô BMW X1 sẽ giúp ta tìm hiểu về các lực dọc trục và lực ngang của bánh xe trên ô tô. Việc tìm hiểu này rất là quan trọng do nó sẽ quyết định tất cả hệ thống khung gầm ô tô kể cả các hệ thống điều khiển điện tử. Đây được coi là lý thuyết điều khiển của tất cả các hệ thống trong hệ thống khung gầm ô tô.
Tài liệu Cấu tạo hệ thống khung gầm xe ô tô BMW X1 sẽ giúp ta tìm hiểu về một góc đặt bánh xe rất đặt biệt đó là góc đặt Kingpin. Việc dời góc Kingpin sẽ giúp hạn chế tối đa hiện tượng moment quán tính của các chi tiết trong hệ thống khung gầm khi phanh hay khi vào cua.
Để Ad giới thiệu sơ về các góc đặt bánh xe trên ô tô. Trên ô tô, ta có 3 góc đặt bánh xe chính đó là góc Caster, góc Kingpin và độ chụm. Góc Caster liên quan đến moment hồi vị của hệ thống lái khi ta trả vô lăng về vị trí ban đầu sau khi quay vòng. Kingpin sẽ giúp duy trì sự ổn định thân xe theo phương đứng và độ chụm sẽ giúp ô tô đi thẳng mặc dù người lái không có tác dụng lực vào Vô lăng.
Tiếp theo, tài liệu Cấu tạo hệ thống khung gầm xe ô tô BMW X1 sẽ giúp ta tìm hiểu về cấu tạo hệ thống phanh. Trên ô tô BMW X1 sử dụng hệ thống phanh điều khiển điện tử (Hay còn gọi là Brake By Wire ấy) thay cho hệ thống phanh thủy lực truyền thống. Việc này mang lại rất nhiều hiệu quả trong khi phanh mà hãng xe phát triển hệ thống này rất thành công và đầu tiên áp dụng hệ thống phanh điện tử này là Mercedes Benz với tên gọi là “Sensotronic Brake Control“. Ad có tài liệu về hệ thống SBC của Mercedes Benz. các bác lấy về tự nhâm nhi nhén.
Tiếp theo, tài liệu Cấu tạo hệ thống khung gầm xe ô tô BMW X1 sẽ phân tích cho ta về hệ thống treo của xe ô tô BMW X1. Hầu hết tất cả các xe của Châu Âu hiện nay đều sử dụng hệ thống treo cầu sau bằng hệ thống treo điều khiển được hệ số giảm chấn. Ta gọi hệ thống treo điều khiển được hệ số giảm chấn gọi là hệ thống EDC (Nhưng tài liệu BMW gọi là Dynamic Damping Control – DDC). Đối với một hệ thống treo điều khiển điện tử, ta có thể không có bộ phận đàn hồi khí nén nhưng bắt buộc phải có bộ phận thay đổi được hệ số giảm chấn. Do nó trực tiếp ảnh hưởng đến sự êm dịu của xe và đảm bảo xe luôn tuân thủ đúng các yếu tố động lực học trên xe khi xe tăng tốc, phanh gấp hay quay vòng.
Tiếp theo, tài liệu Cấu tạo hệ thống khung gầm xe ô tô BMW X1 sẽ giúp ta tìm hiểu sâu hơn về cấu tạo cũng như những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả của hệ thống lái. Hệ thống lái trên ô tô BMW có thể được xem là bộ phận đáng giá nhất của BMW do không thể có 1 hãng xe nào có cảm giác lái tuyệt vời như BMW. Hồi trước BMW rất “Trung thành” với hệ thống lái trợ lực thủy lực. Tuy nhiên gần đây, với sự phát triển vượt bật của nghành điện – điện tử. BMW đã nhìn lại và lần lượt áp dụng công nghệ điều khiển vào hệ thống trợ lực lái của họ. Trước tiên là hệ thống trợ lực thủy lực điều khiển điện tử EHPS và hiện nay là hệ thống trợ lực bằng điện điều khiển điện tử EPS.
Tất cả các thông số điều khiển của hệ thống khung gầm đều phải tuân theo tín hiệu điều khiển của hệ thống cân bằng điện tử ESP (BMW gọi là DSC). Hệ thống DSC luôn đảm bảo việc vào cua ta một cách “Ngọt” nhất đồng thời hệ thống cũng hạn chế tối đa hiện tượng mất lái trong hầu hết các trường hơp di chuyển của ô tô. Các bác có thể lấy hệ thống này về tìm hiểu ở link dưới.
Tài liệu Cấu tạo hệ thống khung gầm xe ô tô BMW X1 khá là hay đấy. các bác lấy về tìm hiểu nhé, Ad có để LINK của một số tài liệu trước về xe BMW X1 hoặc bác tìm tag từ : “Cấu tạo xe BMW X1 là ra.
Hệ thống an toàn và ổn định trên ô tô
Đào tạo Cấu tạo Hệ thống khung gầm Audi A7
Cấu tạo các hệ thống gầm ô tô Toyota
Cấu tạo hệ thống khung gầm trang bị trên ô tô Audi A3
Để lại một bình luận