Đồ án thiết kế hệ thống phanh ô tô Bus THACO là đồ án được sưu tầm trên mạng. Nên anh/em tham khảo hãy cực kỳ cẩn thận nhớ là không được copy – patse rồi thôi mà phải có chỉnh sửa cho phù hợp.
Đồ án thiết kế ô tô là môn học mà bất kỳ sinh viên nào đều phải trải qua. Hihi, Ad cũng không ngoại lệ và nguồn tài liệu tham khảo thì Ad đã chia sẻ trên đây rồi.
Đây là đồ án mẫu mà Ad tìm được. Trình tự thiết kế của hệ thống phanh ô tô Bus THACO cũng giống như trình tự thiết kế các hệ thống phanh khác.
Đồ án thiết kế hệ thống phanh ô tô Bus THACO liệt kê rất chi tiết các trình tự thiết kế của 1 hệ thống phanh cơ bản. Tuy nhiên, hầu hết chúng ta làm đồ án thiết kế đều không có khảo sát hệ thống chóng bó cứng phanh ABS. Đây cũng là thiếu sót nhưng vì qua môn mà ^_^. Nếu có thời gian thì anh/em hãy đọc thêm để tìm hiểu về cách tính toán hệ thống phanh ABS nhé.
Bước đầu tiên của bất kỳ đồ án thiết kế nào đều phải liệt kê ra được công dụng, yêu cầu cũng như phân loại các cơ cấu phanh. Tùy theo điều kiện làm việc cũng như yêu cầu thiết kế mà ta lựa chọn phương án thiết kế cho phù hợp.
Sau đó, ta sẽ đi phân tích các ưu nhược điểm của hệ thống phanh đó. Đây mới là cơ sở chính để ta so sánh ưu nhược điểm của phương án & điều kiện làm việc cũng như yêu cầu thiết kế để lựa chọn phương án tối ưu theo yêu cầu.
Tiếp nữa là các bước tính toán hệ thống phanh. Việc tính toán hệ thống phanh sẽ chia làm 3 phần cơ bản:
Hoặc nếu Anh/em muốn thử thách bản thân thì tính toán thêm hệ thống phanh phụ( Còn gọi là phanh tay ấy).
Cuối cùng là kiểm tra các chi tiêu kỹ thuật & liệt kê ra những nguyên nhân hư hỏng và phương án sửa chữa cho hệ thống phanh.
Tài liệu này đính kèm file Word & cả Autocad. Nên nhớ là anh/em chỉ nên dùng để tham khảo. Do các bảng vẽ trong đây sai sót rất nhiều (Ad không có thời gian sửa bản vẽ) nên hãy cẩn thận khi tham khảo nhé.
Kết cấu động cơ đốt trong ĐH bách Khoa TPHCM
Thiết kế và tính toán hệ thống phanh ô tô
Giáo trình thiết kế ô tô ĐH Bách Khoa TPHCM
Hệ thống ABS TCS và ESP trên ô tô của Huyndai
Để lại một bình luận