Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda sẽ giúp ta tìm hiểu về hệ thống nhiên liệu hiện đại trên ô tô Mazda. Cùng với công nghệ Sky-Activ Mazda đã làm mưa làm gió trên thị trường và giúp tối ưu lượng phun nhiên liệu rất ấn tượng.
Ad sẽ nói mấy cái mà Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda không đề cập nhén.
Hệ thống nhiên liệu đầu tiên của động cơ xăng thật ra không phải là hệ thống phun xăng mà là hệ thống nhiên liệu xăng sử dụng bộ chế hòa khí. Chính vì do cấu tạo quá phức tạp và hiệu quả sử dụng nhiên liệu cũng không quá hiệu quả nên bộ chế hòa khí dần đi vào quên lãng và thậm chí đối với động cơ xe máy cũng không còn sử dụng nó nữa.
Chính vì thế, với sự thay đổi chóng mặt trong nghành công nghệ điện điện tử đã giúp tạo ra những phương pháp điều khiển rất mới. Đó chính là điều khiển lượng phun nhiên liệu bằng tín hiệu điện áp và nhiên liệu sẽ được phun ra từ vòi phun. Điều này giúp có thể thay đổi linh hoạt lượng nhiên liệu phù hợp với từng chế độ vận hành của động cơ.
Tuy nhiên,hệ thống phun xăng điện tử EFI cũng trải qua nhiều thế hệ phát triển từ phun xăng đơn điểm SPI đến phun xăng đa điểm MPI. Tuy nhiên, nhược điểm của hệ thống phun xăng trong đường ống nạp gặp 1 nhược điểm đó chính là không thể loại bỏ vai trò của bướm ga khi vận hành ở tốc độ thấp. Nên các kỹ sư đã nghĩ ra một hệ thống phun xăng kiểu mới đó là phun xăng trực tiếp GDI.
Hệ thống phun xăng điện tử GDI có rất nhiều ưu điểm so với hệ thống phun xăng điện tử EFI. Như Ad đã nói ở trên đó chính là loại bỏ được vai trò bướm ga ở dải tốc độ thấp khi bướm ga mở với góc nhỏ (Nó sẽ gây ra áp suất chân không sau đường ống nạp và làm cản trở chuyển động của cụm chi tiết phát lực trong động cơ).
Bên cạnh đó, hệ thống phun xăng trực tiếp GDI còn có nhiều nhiều ưu điểm linh tinh khác nữa. Ví dụ như là do động cơ phun xăng trực tiếp GDI nạp không khí vào buồng cháy. Chính vì thế mà ta có thể nén nhiều không khí hơn vào buồng cháy động cơ như cách mà động cơ Diesel nén không khí vào buồng cháy và từ đó công nghệ tăng áp Turbo được áp dụng vào động cơ xăng và còn nhiều ưu điểm khác nữa.
Để tìm hiểu sâu hơn về hệ thống phun xăng trực tiếp GDI. Ad Offer thêm tài liệu để các bác tìm hiểu thêm nhé chứ Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda chỉ giúp ta tìm hiểu về đặc trưng kết cấu thôi nên không có đi sâu vào phân tích nguyên lý làm việc của động cơ phun xăng trực tiếp GDI.
Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda khá là nặng ấy. Nó gồm một file thuyết trình Power Point và một mớ hình ảnh và còn có Student Guide để các bác làm bài tập nếu muốn.
Nếu để nói về các công nghệ trang bị để tăng tối ưu hiệu quả sử dụng nhiên liệu trên động cơ phun xăng trực tiếp thì cả đống công nghệ có thể sử dụng trên động cơ phun xăng trực tiếp GDI. Cái công nghệ đầu tiên đó chính là công nghệ tuần hoàn khí thải EGR. Việc đưa khí cháy trở lại buồng cháy trên động cơ phun xăng điện tử thông thườn sẽ rất hạn chế do cơ chế cháy của động cơ phun xăng điện tử EFI là cháy theo cơ chế cháy đồng nhất khác với động cơ phun xăng trực tiếp và động cơ Diesel có cơ chế cháy phân lớp (Khi chạy ở tốc độ cao thì phun xăng trực tiếp GDI cháy kiểu đồng nhất lại).
Thôi nói chung các bác lấy Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda về tìm hiểu thêm nhé. Ad lười ghi quá do cũng có tới 1 mớ tài liệu nói về hệ thống phun xăng trực tiếp GDI rồi.
Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai
Đào tạo động cơ B58 trang bị trên ô tô BMW
Tài liệu cấu tạo động cơ V6 3.0L TFSI trên ô tô Audi
Cấu tạo động cơ 1.0l TFSI trang bị trên ô tô Audi
Để lại một bình luận