Tài liệu Thuyết trình hệ thống nhiên liệu Diesel trên động cơ ô tô sẽ giúp các bác nắm rõ hơn về cấu tạo các chi tiết cũng như nguyên lý làm việc của hệ thống nhiên liệu Diesel trên động cơ đốt trong.
Tài liệu Thuyết trình hệ thống nhiên liệu Diesel trên động cơ ô tô sẽ giúp ta tìm hiểu từ tổng quát đến chi tiết các hệ thống nhiên liệu của động cơ Diesel. Tài liệu này tận 159 Slide bài giảng. Chính vì thế, bài giảng này mô tả rất chi tiết cấu tạo hệ thống nhiên liệu Diesel cho chúng ta tìm hiểu.
Tài liệu Thuyết trình hệ thống nhiên liệu Diesel trên động cơ ô tô chia làm 5 chương để giúp phân tích về từng phần rất cụ thể.
Phần đầu tiên của tài liệu Thuyết trình hệ thống nhiên liệu Diesel trên động cơ ô tô sẽ giúp ta tìm hiểu về sơ đồ cấu tạo mạch dầu của hệ thống nhiên liệu Diesel. Sau đó, tài liệu Thuyết trình hệ thống nhiên liệu Diesel trên động cơ ô tô sẽ giúp ta tìm hiểu về nguyên lý hoạt động và làm việc của hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel. Và phần cuối cùng của chương này đó chính là giúp ta tìm hiểu phân tích cấu tạo các chi tiết trên hệ thống nhiên liệu Diesel và tìm hiểu về buồng đốt trong động cơ Diesel.
Như ta đã biết, buồng đốt động cơ Diesel thường sẽ rất đặc biệt. Nó không giống với một số động cơ khí đốt khác. Đối với động cơ Diesel do hoạt động theo cơ chế tự cháy của nhiên liệu động cơ Diesel. Chính vì cơ chế tự cháy của nhiên liệu động cơ Diesel khi được phun vào cuối quá trình nén sẽ hòa trộn với không khí tạo thành hòa khí. Hòa khí của nhiên liệu Diesel sẽ tự bốc cháy và sinh công cho động cơ. Để nhiên liệu hòa trộn với không khí tạo thành càng nhiều hòa khí càng tốt. Thì kết cấu buồng cháy phải được thiết kế rất đặt biệt, ta hãy lấy về tìm hiểu nhé.
Phần thứ 2 của tài liệu Thuyết trình hệ thống nhiên liệu Diesel trên động cơ ô tô còn giúp ta tìm hiểu về loai bơm cao áp cổ điển nhất trong hệ thống nhiên liệu Diesel đó chính là bộ bơm cao áp PF. Đây là bộ bơm cao áp cá nhân, chỉ một bơm cao áp cung cấp toàn bộ nhiên liệu cho tất cả vòi phun trong động cơ Diesel hoạt động. Chính vì lưu lượng nhiên liệu nhiều như thế nên bộ bơm cao áp PF thường không mang lại áp suất nén đủ cao để nhiên liệu được phun tơi hoàn toàn để hòa trộn với không khí tạo thành hòa khí chính vì thế, ta dần thay thế bộ bộ bơm cao áp PF này thành bộ bơm cáo áp PE và bơm cao áp PE được sử dụng rất phổ biến trên các động cơ ô tô tải hiện nay.
Phần thứ 3 của tài liệu Thuyết trình hệ thống nhiên liệu Diesel trên động cơ ô tô chính là phân tích về nguyên lý hoạt động và cấu tạo của bộ bơm cao áp PE này. Ad cũng có một bài viết về cấu tạo và nguyên lý làm việc bơm cao áp PE. Các bác có thể tìm hiểu ở bài biết này hoặc tìm hiểu ở bài viết Ad để link ở dưới cũng ổn.
Phần thứ 4 của tài liệu Thuyết trình hệ thống nhiên liệu Diesel trên động cơ ô tô đó chính là bộ điều tốc trên bơm cao áp. Như ta đã tìm hiểu ở các hệ thống phun dầu điều khiển điện tử EFI, sẽ không cần chi tiết này do lượng nhiên liệu phun sẽ được bộ điều khiển phun dầu EDU tính toán rồi mới cung cấp lượng nhiên liệu phù hợp. Đối với hệ thống nhiên liệu phun dầu cơ khí. Ta phải có 1 cơ cấu giới hạn lượng phun nhiên liệu. Do như đã tìm hiểu ở môn học động cơ đốt trong. Động cơ Diesel điều khiển tải theo lượng phun nhiên liệu. Nghĩa là khi tốc độ động cơ tăng lên, mặc dù với cùng độ mở cần ga. Nhiên liệu sẽ được phun ra nhiều hơn từ đó dẫn đến động cơ Diesel bị “Vượt tốc”. Và cơ cấu điều tốc trên bơm cao áp sẽ hạn chế trường hợp đó.
Phần thứ 5 của tài liệu Thuyết trình hệ thống nhiên liệu Diesel trên động cơ ô tô sẽ giúp ta tìm hiểu một hệ thống nhiên liệu Diesel cụ thể. Đó là hệ thống nhiên liệu bơm kim liên hợp GM. Phần thứ 5 này nếu rất đầy đủ các điều cần tìm hiểu của hệ thống nhiên liệu bơm kim liên hợp GM này. Chương đầu của phần thứ 5 này đó chính là giúp ta tìm hiểu về sơ đồ cấu tạo và nguyên lý làm việc của hệ thống nhiên liệu bơm kim liên hợp GM. Chương thứ 2 đó là tìm hiểu về kết cấu bơm liên hợp GM. Chương thứ 3 sẽ giúp ta tìm hiểu sâu hơn về nguyên lý hoạt động của hệ thống nhiên liệu bơm liên hợp GM. Các chương còn lại sẽ giúp ta tìm hiểu về các quy trình cân bơm, sửa chữa và bảo dưỡng cụm bơm liên hợp GM. Các bác lấy về tìm hiểu nhé. Ad không nói nhiều quá nữa.
Nguyên lý hoạt động động cơ Diesel của BOSCH
Sửa chữa hệ thống nhiên liệu Diesel
Cấu tạo hệ thống phun dầu động cơ Diesel xe ô tô Ford
Cấu tạo động cơ Diesel 6.7L trang bị trên ô tô F150 Ford
Để lại một bình luận