Cấu tạo hệ thống phanh Sensotronic Mercedes Benz sẽ giúp ta hiểu hơn về một hệ thống phanh rất đặc biệt của Mercedes Benz. Hệ thống phanh này cho phép ta đạt được hiệu quả phanh cao trong các điều kiện phanh ngặt nghèo mà bánh xe vẫn không bị trượt.
Tài liệu Cấu tạo hệ thống phanh Sensotronic Mercedes Benz trước tiên sẽ giúp ta tìm hiểu về cấu tạo cũng như nguyên lý điều khiển cơ bản của hệ thống phanh Sensotronic của Mercedes Benz.
Để Ad sơ lược cho dễ hiểu nhé. Hệ thống phanh cảm ứng Sensotronic Mercedes Benz là một hệ thống phanh rất đặc biệt của Mercedes Benz. Bằng việc tận dụng các thông số đầu vào bởi hệ thống cân bằng điện tử ESP, hệ thống phanh ABS, Hệ thống chống trượt ASR hay Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBR kết hợp với hệ thống phanh điện tử (Brake By Wire) mà hệ thống phanh Sensotronic đưa dầu phanh có áp suất cao đến cơ cấu phanh nhanh hơn và với lực phanh được điều chỉnh phù hợp hơn bởi hệ thống cân bằng điện tử mà không phụ thuộc vào độ mở của bàn đạp phanh.
Hệ thống phanh Sensotronic sẽ có hiệu quả phanh và hành lang phanh hiệu quả hơn rất nhiều so với các hệ thống phanh thông thường. Nguyên nhân là do hệ thống phanh Sensotronic luôn tính toán và xác định lực phanh phù hợp nhất ứng với lực bám giữ bánh xe và mặt đường và độ mở bàn đạp phanh.
Ad cũng có một bài về Cấu tạo hệ thống phanh Sensotronic Mercedes Benz tiếng việt. Nhưng là lụm vặt và dịch từ các tài liệu này. Các bác nào muốn tìm hiểu sâu về nguyên lý điều khiển và chi tiết hệ thống thì lấy về. Khá hay á cho bác nào làm về đề tài này hay tìm hiểu về các công nghệ phổ biến hiện nay.
Cấu tạo hệ thống điều khiển ổn định trên ô tô
Hệ thống Dynamic Stability Control (DSC) trên BMW X5
Hệ thống ABS TCS và ESP trên ô tô của Huyndai
Hệ thống an toàn và ổn định trên ô tô
Để lại một bình luận