Tài liệu cấu tạo Hệ thống AVS trên động cơ ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo cũng như đặc điểm kết cấu của hệ thống AVS trên động cơ ô tô Audi. Các bác cùng Ad tìm hiểu sơ trước rồi mới lấy tài liệu về tham khảo thêm nhé.
Trước tiên vào tìm hiểu sơ lược Tài liệu cấu tạo Hệ thống AVS trên động cơ ô tô Audi. Các bác cùng Ad tìm hiểu sơ lược về hệ thống phối khí và các yêu cầu kỹ thuật của hệ thống phối khí trong động cơ đốt trong.
Hệ thống phối khí trên động cơ có vai trò cung cấp hòa khí (hoặc không khí đối với động cơ phun xăng trực tiếp GDI) vào buồng cháy của động cơ đồng thời giúp đưa khí thải đã đốt cháy ra khỏi buồng cháy động cơ.
Chính vì thế, yêu cầu cho hệ thống phối khí phải đảm bảo làm sao “Nạp phải đầy – Thải phải sạch”. Chính vì lý do đó, các nhà sản xuất đã tận dụng thời gian thực hiện 2 pha là nén và nổ để tăng thời gian cho các pha nạp và pha xả. Điều đó góp phần giúp cho động cơ nạp được nhiều hơn đồng thời thải khí thải ra khỏi động cơ được tối ưu hơn.
Công nghệ giúp động cơ thực hiện được chức năng đó. Ta gọi là công nghệ điều khiển thời điểm phối khí. Hiện nay, hầu hết các động cơ trên ô tô đều được trang bị công nghệ điều khiển phối khí trên động cơ của mình với ô tô Toyota, ta sẽ được thường xuyên nghe đến công nghệ VVT-i hoặc công nghệ Valvetronic được BMW trang bị trên các động cơ của họ. Đối với Audi, ta có công nghệ AVS (Audi Valvelift System) và đây là hệ thống mà Ad và chúng ta tìm hiểu hôm nay nhé.
Tài liệu cấu tạo Hệ thống AVS trên động cơ ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo tổng thể và các chi tiết có trong hệ thống AVS trên động cơ Audi trước. Hệ thống AVS gồm có một số cụm chi tiết như là bộ cam có 2 biên dạng vấu, cụm chi tiết điều khiển điện tử thay đổi vai trò hoạt động của 2 vấu cam theo tình trạng tải của động cơ và ô tô và các hệ thống điều khiển điện tử khác. Các bác cùng Ad lấy Tài liệu cấu tạo Hệ thống AVS trên động cơ ô tô Audi về tham khảo thêm nhé.
Tiếp theo đó, Tài liệu cấu tạo Hệ thống AVS trên động cơ ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về nguyên lý hoạt động và chức năng của hệ thống AVS này. Như các bác cũng đã biết thì hệ thống AVS trên động cơ ô tô Audi cũng có chức năng giúp thay đổi thời điểm phối khí sao cho tối ưu nhất với tình trạng tải của động cơ khi đang vận hành. Với thiết kế đặc biệt của các cụm chi tiết cơ khí trên trục cam thải gồm then và một bánh răng ăn khớp trong. Bộ điều khiển có thê điều khiển cụm chi tiết cơ cấu chấp hành để tiến hành dịch chuyển vị trí tiếp xúc của các vấu cam trong trục cam. Từ đó, thay đổi được thời gian hoạt động của các pha phối khí sao cho phù hợp với tình trạng tải của động cơ ô tô và từ đó tối ưu được hiệu quả nạp cũng như thải khí trên động cơ ô tô.
Ưu điểm của Tài liệu cấu tạo Hệ thống AVS trên động cơ ô tô Audi này đó chính là hình ảnh được mô tả rất chi tiết và cụ thể. Khá phù hợp cho các bác nào cần tư liệu để làm thuyết trình môn học hay đồ án khảo sát động cơ. Các bác lấy tài liệu về tìm hiểu thêm nhé.
Tài liệu đào tạo động cơ Kappa MPI ô tô Huyndai Accent 2018
Hệ thống Điều khiển phối khí Variocam của Audi
Tài liệu đào tạo hệ thống VVTL-i của Toyota
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động hệ thống CVVT
Để lại một bình luận