Tài liệu cấu tạo hệ thống Valvetronic trên ô tô BMW sẽ giúp ta tìm hiểu về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của hệ thống điều Valvetronic. Từ đó, giúp ta thấy được sự sáng tạo cũng như đột phá trong việc tăng tối đa hiệu suất quá trình cháy và giảm tiêu hao nhiên liệu 1 cách rõ rệt.
Nói về đề tài thay đổi thời gian và thời điểm phối khí thì hiện nay ta có rất nhiều công nghệ của các hãng làm điều đó như thay đổi thời điểm phối khí của Toyota là VVT-i, hay thay đổi khoảng thời gian phối khí là VVTL-i, Audi thì ta có VVT, Huyndai ta lại có CVVT,…
Nhưng phải nói, BMW là hãng xe đột phá nhất trong lĩnh vực này do sử dụng kết cấu hoàn toàn khác biệt nhưng lại mang lại hiệu quả rất cao.
Để tìm hiểu tài liệu Cấu tạo hệ thống Valvetronic trên ô tô BMW. Ad sẽ nói sơ về hệ thống trên.
Đây còn gọi là hệ thống nạp khí không sử dụng bướm ga. Việc nạp khí vào trong xylanh sẽ phụ thuộc vào độ nâng cam được dẫn động bởi 1 motor điện tử.
Việc điều khiển Motor điện tử cũng được quyết định bởi bộ điều khiển của hệ thống. Khi tín hiệu các cảm biến trả về hệ thống và hệ thống nhận biết được là động cơ đang vận hành ở chế độ như thế nào và cần tải ra sao từ đó quyết định lượng khí nạp hay nhiên liệu đi vào buồng xylanh.
Cấu tạo hệ thống Valvetronic trên ô tô BMW có rất nhiều ưu điểm điển hình nhất, điều này thật sự giúp tăng hiệu suất động cơ xăng lên rất là nhiều. Do đối với động cơ xăng nếu có sử dụng bướm ga thì áp suất chân không sau bướm ga là rất lớn (Do sự chênh áp khi khí nạp đi vào Xylanh. Điều đó sẽ gây cản trở sự chuyển động lên xuống của Piston từ đó gây ra tổn thất công trong hệ thống phát lực. Có thể ta thấy, mất mát này không quá lớn nhưng hãy nhớ hiệu suất nhiệt của động cơ đốt trong chỉ có khoảng 38% đổ lại (Đối với động cơ xăng) chưa tính tổn thất cơ giới. Nghĩa là nếu ta đốt 100kg nhiên liệu thì ta sử dụng được có 38kg nhiên liệu. Nhưng con số này còn nhỏ nữa nếu ta cho qua một loạt chi tiết hệ thống truyền động thì năng lượng thật sự mà bánh xe nhận được thật sự rất nhỏ. Chính vì vậy, tổn thất 3 hay 5% công năng thì đã làm cho động cơ hao nhiên liệu hơn rất nhiều.
BMW không sử dụng bướm ga đều điều khiển tải mà thông qua việc điều khiển Xupap để điều khiển tải có thể thấy họ khắc phục vấn đề này một cách rất khoa học và sáng tạo. Tuy nhiên, hiện nay để loại bỏ nhược điểm của bướm ga ở tốc độ thấp. Ta sử dụng hệ thống phun xăng trực tiếp. Điều này giúp nâng cao hiệu suất sử dụng nhiệt ở vòng tua máy thấp rất hữu ích cho các điều kiện vận hành trong phố.
Tài liệu Cấu tạo hệ thống Valvetronic trên ô tô BMW được chia làm từng phần, đầu tiên là mô tả sơ về cấu tạo hệ thống sau đó là nguyên lý hoạt động của hệ thống tiếp theo là chức năng và cấu tạo của từng chi tiết trong hệ thống.
Tài liêu Cấu tạo hệ thống Valvetronic trên ô tô BMW liệt kê và phân tích rất chi tiết. Các bác hãy lấy về tìm hiểu thêm nhén.
Công nghệ VVEL trang bị trên Nissan
Kết cấu động cơ V6 và V8 của Mercedes Benz
Hệ thống điều khiển thời gian phối khí VTT của Audi
Để lại một bình luận