Tài liệu Cấu tạo hệ thống gạt mưa ô tô và rửa kính ô tô sẽ giúp chúng ta tìm hiểu hệ thống đơn giản nhưng rất quan trọng này trên ô tô. Nếu không có hệ thống này thì chắc hẳn lúc trời mưa không ai lái xe quá. Thế nhưng, hiện nay để tăng tính tiện nghi của cho người lái. Bây giờ người ta đã thiết kế ra hệ thống gạt mưa tự động. Các bác cùng Ad vào tìm hiểu nhén.
Tài liệu Cấu tạo hệ thống gạt mưa ô tô và rửa kính ô tô sẽ giúp chúng ta hiểu rõ về cấu tạo chi tiết hệ thống đồng thời hiểu rõ nguyên lý hoạt động của hệ thống gạt mưa ô tô và rửa kính ô tô đang sử dụng hiện nay.
Các bác có bao giờ tự hỏi mình là, các hệ thống điều khiển thời điểm phối khí trên động cơ của các hãng khác như VVT-i của Toyota, CVVT của Huyndai hay Vanos của BMW nguyên nhân có tên các hệ thống điều khiển thời điểm phối khí đó nguyên nhân chính đó là do bản quyền trí tuệ. Vậy, người sáng chế ra bộ gạt mưa đâu rồi ta. Có một nhà sáng chế ra bộ gạt mưa và công bố cho các hãng. Tên gì Ad không nhớ nhưng chỉ cần vẻn vẹn 3 năm người đó đã thành triệu phú. Đủ thấy một hệ thống nhỏ này kiếm ra được biết bao nhiêu là lợi nhuận rồi.
Nguyên lý hoạt động và Cấu tạo hệ thống gạt mưa ô tô và rửa kính ô tô cũng khá đơn giản. Sử dụng một Motor điện để làm cần gạt nước chuyển động tiến hành lau nước trên kính khi trời mưa.
Cấu trúc của cần gạt nước là một lưỡi cao su gạt nước lắp vào thanh kim loại gọi là cần gạt nước. Gạt nước nhờ dịch chuyển tuần hoàn nhờ cần gạt.
Vì lưỡi gạt nước ô tô được ép vào kính trước bằng lò xo nên gạt nước có thể gạt được nước mưa nhờ dịch chuyển thanh gạt nước. Chuyển động tuần hoàn của gạt nước được tạo ra bởi Motor và cơ cấu dẫn động.
Vì lưỡi cao su lắp vào thanh gạt nước bị mòn do sử dụng ánh sáng mặt trời và nhiệt độ môi trường,… Chính vì thế, nên ta phải thay thế lưỡi cao su này 1 cách định kỳ.
Còn hệ thống phun nước rửa kính ô tô còn dễ dàng hơn nhiều. Khi nhận được lệnh phun nước rửa kính từ tín hiệu trên cần gạt. Motor bơm nước sẽ hoạt động bơm nước qua các vòi phun để tiến hành rửa kính ô tô.
Cuối cùng là hệ thống gạt mưa ô tô tự động. Hệ thống này sử dụng một bộ cảm biến nước mưa để phát hiện nước mưa trên ô tô từ đó phát tín hiệu điều khiển cần gạt nước ô tô.
Đủ để thấy nguyên lý hoạt động của hệ thống gạt mưa ô tô và rửa kính ô tô rất đơn giản đúng không nào. Ad chỉ cần các bác nắm cái này, còn về cấu tạo chi tiết trong hệ thống thì các bác có thể lấy tài liệu cấu tạo hệ thống gạt mưa ô tô và rửa kính ô tô để tìm hiểu sâu hơn.
Tài liệu cấu tạo các hệ thống điện thân xe ô tô Porsche
Sửa chữa hệ thống điện thân xe ô tô Dongfeng
Đào tạo trang bị điện thân xe Toyota Innova 2007
Tài liệu đào tạo điện thân xe Lexus LX570
Để lại một bình luận