Tài liệu đào tạo động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về đặc điểm cấu tạo cũng như những đặc trưng kết cấu của động cơ V10 5.2L trang bị trên các dòng xe cao cấp của ô tô Audi. Các bác cùng Ad tìm hiểu sơ trước rồi mới lấy tài liệu về tham khảo thêm nhé.
Trước tiên, Tài liệu đào tạo động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi sẽ giới thiệu sơ lược về đặc điểm kết cấu cũng như các công nghệ tiêu biểu được trang bị trên động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi. Các bác cùng Ad tìm hiểu trước rồi mới lấy Tài liệu đào tạo động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi về tìm đọc thêm nhé.
Như các bác cũng biết, đối với một động cơ dung tích lớn, hầu như ta không thể bố trí theo phương án thằng hàng được và hầu như các động cơ có từ 6 máy trở lên, đều được các nhà sản xuất ô tô bố trí theo dạng chữ V hoặc thậm chí có những động cơ do dung tích quá lớn nên phải bố trí dạng W. Các bác có thể tham khảo thêm về đặc tính kết cấu của các dạng thân máy trên ở bài viết Ad để dưới đây nhé.
Đối với động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi thì thân máy động cơ được chế tạo dạng V và hợp nhau 1 góc 90 độ. Các cổ khuỷu của hệ thống phát lực trên động cơ được chế tạo lệch 18 độ để giúp tối ưu các vấn đề liên quan đến cân bằng động của động cơ. Các bác lấy Tài liệu đào tạo động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi về đoc thêm ở phần Specifications của tài liệu nhé.
Trước tiên, Tài liệu đào tạo động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về các đặc điểm kết cấu của các chi tiết cơ khí trên động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi. Đối với một động cơ bố trí V hay W thì các bác thường sẽ thấy trong hệ thống phát lực của họ luôn phải trang bị thêm trục cân bằng để giúp triệt tiêu đi các lực dao động không cần thiết trên động cơ. Do đặt V nên hầu như các lực sinh ra từ động cơ không thể tự nhiên triệt tiêu với nhau được. Chính vì thế mà vai trò của trục cân bằng cũng khá là quan trọng trong động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi.
Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo, kênh bôi trơn và đặc điểm kết cấu của hệ thống bôi trơn trên động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi.
Như các bác cũng biết thì động cơ càng có nhiều các chi tiết cơ khí thì hoạt động bôi trơn sẽ càng phức tạp và chính vì thế, hệ thống bôi trơn trên động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi thật sự khá là phức tạp và khá nhiều chi tiết cũng như kênh bôi trơn. Các bác có thể lấy Tài liệu đào tạo động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi về quan sát trực quan các kênh bôi trơn cũng như những chi tiết trong hệ thống bôi trơn nhé.
Cụm chi tiết đi liền khi nhắc về hệ thống bôi trơn thì chắc chắn là hệ thống làm mát rồi. Nếu hệ thống bôi trơn trên động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi phức tạp thì hệ thống làm mát trên động cơ cũng sẽ phức tạp không kém. Các bác cũng lấy Tài liệu đào tạo động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi về quan sát hình ảnh minh họa trực quan trong tài liệu nhé. Cái hay của Tài liệu đào tạo động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi là hình ảnh rất chi tiết và trự quan lắm.
Phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo cũng như đặc điểm kết cấu của hệ thống nạp khí của động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi.
Thông số có thể được xem là quan trọng nhất nhì trong hệ thống phun xăng điện tử đó chính là hòa khí đi vào trong buồng đốt động cơ. Để hình thành hòa khí, ngoại trừ lượng nhiên liệu phun thì lưu lượng khí nạp chính là yếu tố thứ 2 quyết định đến chất lượng hòa khí của động cơ đốt trong. Chính vì thế, hệ thống nạp khí trên động cơ vô cùng quan trọng và sẽ càng được các nhà sản xuất ô tô chú ý hơn khi dung tích xylanh càng lớn, số máy càng nhiều.
Chính vì thế, trên hệ thống nạp khí trên động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi có trang bị thêm công nghệ 2 đường ống nạp (Dual Path intake manifold). Tùy theo tình trạng vận hành của động cơ mà hệ thống điều khiển khí nạp động cơ sẽ kích hoạt các van để cho khí nạp đi vào. Hệ thông này bên Toyota còn được gọi là hệ thống ACIS ấy, các bác nào không thích đọc tài liệu Tiếng Anh thì có thể tìm hiểu ở bài viết liên quan nhé.
Phần cuối cùng của Tài liệu đào tạo động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo và những đặc điểm kết cấu của hệ thống nhiên liệu trên động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô Audi. Hệ thống nhiên liệu sử dụng trên động cơ V10 5.2L trang bị trên ô tô là hệ thống phun xăng trực tiếp GDI. Chính vì thế mà lượng nhiên liệu được sử dụng với hiệu quả khá tối ưu. Còn về chức năng, nguyên lý phun xăng các bác có thể tham khảo thêm ở các bài viết về chủ đề đó nhé. Ad có khá nhiều bài viết liên quan rồi ấy.
Tài liệu cấu tạo động cơ TFSI 2.0L trang bị trên ô tô Audi
Tài liệu cấu tạo động cơ V8-5V trang bị trên ô tô Audi
Tài liệu đào tạo hệ thống quản lý động cơ trên ô tô BMW M3
Đào tạo động cơ B58 trang bị trên ô tô BMW
Trả lời