Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI sẽ giúp các bác tìm hiểu về cấu tạo chi tiết hệ thống phun dầu điện tử EDC trên ô tô đồng thời giúp các bác hiểu hơn về nguyên lý điều khiển phun của hệ thống.
Một điều khác nữa mà Ad rất thíc ở Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI chính là tài liệu có hình ảnh rất đẹp. Phù hợp cho bác nào đang cần tư liệu để làm bài thuyết trình hoặc thuyết minh đồ án nhé.
Trong các động cơ đốt trong sử dụng trong ô tô (Không nói về động cơ điện của Tesla hay của Vinfast hén) thì Ad sẽ chia ra thành 2 dạng động cơ. Động cơ có cơ chế cháy cưỡng bức (Động cơ SI) là các động cơ sử dụng nhiên liệu nhẹ và cần “Mồi lửa” để tiến hành đốt cháy hỗn hòa khí và động cơ có cơ chế cháy tự cháy, nghĩa là nhiên liệu được phun vào bên trong buồng đốt và hòa trộn với không khí thành hòa khí. Khi hình thành hòa khí thì hỗn hợp tự bốc cháy sinh công cho động cơ. Ta gọi động cơ đó là động cơ CI (Compression Iginition). Vâng, động cơ Diesel chính là động cơ CI nên quá trình cháy của động cơ sẽ khác chút ít so với động cơ xăng và chính vì thế, việc điều khiển phun dầu EFI cũng có chút ít khác biệt so với hệ thống phun xăng điện tử EFI.
Đối với hệ thống phun dầu điện tử EFI thì cũng như hệ thống phun xăng, hệ thống cũng có những bước phát triển để cải thiện tính năng điều khiển của động cơ. Từ phun dầu điều khiển cơ khí (Bằng cácbơm PE, VE) đến hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI thông thường rồi sau đó sử dụng hệ thống phun dầu điều khiển điện tử có sử dụng thanh tích áp Commonrail và các thế hệ phun dầu sau được BOSCH phát triển nữa như là phun dầu có bơm – vòi phun kết hợp,…
Trước tiên, Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI sẽ khái quát hết các chi tiết có bên trong hệ thống bằng sơ đồ Logic. Để cho ta có cái nhìn tổng quan nhất về hệ thống phun dầu điện tử EDC. Sau đó, tài liệu sẽ giúp ta tìm hiểu về cách điều khiển phun nhiên liệu theo tín hiệu cảm biến. Nguyên tắc hoạt động của các hệ thống liên quan khác như hệ thống tuần hoàn khí thải EGR, điều khiển không tải động cơ, hệ thốngga hành trình Cruise control,…
Sau đó, Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI sẽ giúp ta tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của từng chi tiết bên trong động cơ như là các cảm biến, nguyên lý điều khiển của bộ điều khiển, cấu tạo và các thông số đặc trưng của các cơ cấu chấp hành của động cơ. Các bác lấy Tài liệu điều khiển phun dầu điện tử EDC trên động cơ V10 TDI về tìm hiểu thêm nhé.
Tài liệu đào tạo cấu tạo động cơ Diesel của ô tô BMW
Nhiên liệu sử dụng trong động cơ Diesel
Tính năng điều khiển phun dầu Diesel động cơ Touareg
Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford
Để lại một bình luận