Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford là tài liệu chuyên hãng giúp các bác hiểu rõ hơn về cấu tạo động cơ cũng như nguyên lý và các chế đô điều khiển của hệ thống phun dầu điện tử EFI trên động cơ ô tô Ford.
Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford mà Ad share gồm tận 4 phần, tương ứng với tài liệu đào tạo năm 2004, 2006, 2010 và hầu hết đều xoay quanh động cơ phun dầu EFI thôi.
Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford là tài liệu hãng rồi nên Ad không đề cập quá nhiều do nó khá là chi tiết. Phần đầu tiên của tài liệu sẽ giúp các bác tìm hiểu về nguyên lý hoạt động và cấu tạo cùa hệ thống phun dầu điện tử FFI trên ô tô Ford.
Còn các phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford sẽ giúp ta tìm hiểu về quy trình bảo dưỡng và chẩn đoán động cơ phun dầu điện tử EFI trên ô tô Ford. Thì như các bác đã biết rồi, hiểu 1 nguyên lý làm việc của động cơ thì tương đối đơn giản nhưng để từ các triệu chứng hư hỏng mà để tìm ra được vị trí và nguyên nhân hư hỏng thì đấy là cả 1 nghệ thuật. Đó là lý do Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford dành tận 3 phần để nói về mục chẩn đoán và bảo dưỡng.
Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford sẽ giới thiệu với ta về các cấu tạo các chi tiết trong hệ thống phun dầu trên động cơ Diesel mà không có đi sâu vào phân tích chi tiết nguyên lý làm việc và cấu tạo mà chỉ liệt kê và đưa ra một số các biểu đồ điều khiển để phục vụ cho chẩn đoán. Chính vì thế mà các bác có thể tham khảo thêm về cấu tạo và nguyên lý điều khiển của hệ thống phun dầu điện tử EFI ở các bài viết sau nhé:
Hệ thống điều khiển phun dầu điện tử EFI
Cấu tạo hệ thống phun dầu động cơ Diesel xe ô tô Ford
Tài liệu Hệ thống điều khiển động cơ phun dầu EFI Diesel
Cụ thể, thì phần đầu của Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford giúp ta tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý làm việc của các vòi phun dầu cao áp, cấu tạo hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống tuần hoàn khí thải EGR và cuối cùng là công nghệ Turbo tăng áp khí nạp và cấu tạo hệ thống, nguyên lý làm việc của bộ tăng áp VGT.
Các phần tiếp theo của Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford sẽ cung cấp cho ta quy trình chẩn đoán và bảo dưỡng các chi tiết trong hệ thống phun dầu điện tử EFI trên ô tô Ford. Như Ad nói rồi, đọc để hiểu 1 hệ thống rất cơ bản nhưng để nắm vững được hết bản chất của hệ thống để từ đó đưa ra các quyết định sửa chữa mới khó khăn. Như ta thấy thì một hệ thống phun dầu điện tử EFI được tổng hợp từ rất nhiều các cụm chi tiết khác nhau trên động cơ từ vòi phun, bugi xông ở cụm chi tiết chấp hành đến bộ điều khiển phun dầu động cơ hay hàng loạt các cảm biến cung cấp thông số đầu vào. Khi một trong các chi tiết này hư hỏng thì đều chỉ bảo về lỗi mà động cơ đang gặp phải chứ không thể chỉ rõ được cụm chi tiết nào đang hư hỏng.
Bằng trình độ kỹ thuật chuyên môn của mình kết hợp với kiến thức đã học. Thì ta mới bắt đầu sàng lọc những cụm chi tiết không liên quan và cuối cùng đưa ra phương án sửa chữa và thay thế các cụm chi tiết đó một cách hợp lý nhất để tiết kiệm thời gian cũng như công sức sửa chữa trong trạm dịch vụ. Các bác có thể tham khảo mấy điều Ad nói ở giáo trình chẩn đoán và bảo dưỡng động cơ đốt trong nhé. Bên đó nói khá rõ cho các bác nắm.
Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford thật sự thì khá là dài nên Ad nói sơ cho các bác nắm thôi nhé. Cụ thể hơn tài liệu nói gì thì các bác lấy Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford này về đọc thêm. Dù gì cũng Free đọc để nâng cao kiến thức cũng tốt chứ đúng không nào.
Tính năng điều khiển phun dầu Diesel động cơ Touareg
Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail Toyota
Cấu tạo Hệ thống phun dầu điện tử Common Rail động cơ 1VD-FTV
Hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên
Để lại một bình luận