Tài liệu chuyên sâu về ô nhiễm khí thải trên động cơ ô tô sẽ giúp các bác tìm hiểu kỹ hơn về phát thải ô nhiễm khí thải trên động cơ ô tô. Khá phù hợp với các bác nào đang làm đồ án khai thác khí thải động cơ hay các tiểu luận liên quan đến khí thải động cơ ô tô. Các bác cùng Ad tìm hiểu sơ trước khi download về hén.
Trước khi đi vào tìm hiểu về phát thải ô nhiễm của động cơ, Tài liệu chuyên sâu về ô nhiễm khí thải trên động cơ ô tô giúp các bác tìm hiểu sơ lược về các tiêu chuẩn khí thải đang được áp dụng ở các khu vực trên thế giới. Từ đó, các bác sẽ biết được lý do tại sao các nhà sản xuất ô tô phải phân vùng để sản xuất ô tô cho từng thị trường khác nhau. Nguyên nhân chính là để thảo mãn về các chính sách của quốc gia đó. Các bác lấy Tài liệu chuyên sâu về ô nhiễm khí thải trên động cơ ô tô về tìm hiểu thêm hén.
Phần tiếp theo của Tài liệu chuyên sâu về ô nhiễm khí thải trên động cơ ô tô sẽ giúp các bác tìm hiểu về quy trình kiểm định khí thải và đánh giá chất lượng khí thải ở các khu vực trên thế giới. Hầu hết các quy trình này đều phải được tuân thủ khắc khe mới có thể đưa vào thị trường tiêu thụ. Trong một vài năm trước thì có một tin tức rất là lớn ở thị trường ô tô thế giới đó chính là nhà sản xuất ô tô lớn nhất nhì thế giới Volkswagen đã dính phải vụ kiện bê bối trong xử lý khí thải của chính quyền liên bang Mỹ và nhà sản xuất ô tô này. Kết quả là Mỹ tuyên phạt Volkswagen số tiền đâu đó tầm vài tỷ đô gì đó và ra lệnh niêm phong hết toàn bộ lượng xe đó. Các bác có thể lên thời sự tìm hiểu và đọc thêm về news đó nhé. Khá là hay á.
Phần thứ 3 mà Tài liệu chuyên sâu về ô nhiễm khí thải trên động cơ ô tô để cập cho chúng ta là các công nghệ áp dụng trên động cơ ô tô để giúp giảm thiểu phát thải để phù hợp với các chính sách mà quốc gia đó ban hành. Các công nghệ xử lý khí thải phổ biến nhất được kể đến đó chính là cải thiện hiệu suất quá trình cháy của động cơ. Khi hỗn hợp hòa khí cháy càng sạch, thì lượng khí thải sẽ càng tinh khiết và từ đó lượng khí thải phát thải ra môi trường cũng giảm đi đáng kể và đó mới là nguyên nhân chính khiến các nhà sản xuất ô tô nghiên cứu ra công nghệ phun xăng điện tử EFI và sau này là công nghệ phun xăng trực tiếp GDIđể giảm thiểu tối đa phát thải ô nhiễm. Các công nghệ được nhắc đến sau công nghệ phun xăng trực tiếp có thể được kể đến gồm công nghệ đánh lửa lập trình ESA, công nghệ ngắt phun nhiên liệu khi vận hành ở tốc độ thấp, bầu lọc khí thải như bộ xúc tác 3 thành phần,…
Tuy nhiên, hiện nay, việc cải thiện ô nhiễm phát thải vẫn khá thua kém so với việc sử dụng động cơ điện hoặc động cơ lai (Động cơ Hybrid). Khi vận hành bằng động cơ điện thì hầu như phát thải là 0. Do … có gì đâu mà phát với chả thải. Tuy nhiên, bài toán của ô tô điện hay đọng cơ Hybrid cần giải quyết đó chính là an toàn điện trên xe và Quy trình sản xuất Acquy cũng như giảm thiểu được giá thành chế tạo Acquy cao áp. Đó là lý do tại sao xe ô tô Hybrid hay xe điện thường có chi phí khá đắc đỏ. Bên cạnh đó, nếu không giảm thiểu được ô nhiếm của công đoạn sản xuất Acquy – Điều được cho là ô nhiễm và độc hại hơn cả khí thải động cơ nhiệt gấp trăm nghìn lần thì việc sản xuất và sử dụng xe điện để đúng mục đích thì lại không hợp lý cho lắm. Thôi, bài viết dài rồi, các bác lấy Tài liệu chuyên sâu về ô nhiễm khí thải trên động cơ ô tô về tham khảo và tìm hiểu thêm hén.
Google Drive
Tài liệu BOSH về tiêu chuẩn khí thải các nước trên ô tô
Tài liệu BOSCH về động cơ xăng sử dụng nhiên liệu thay thế
Tài liệu đào tạo Ô tô Audi Q7 Hybrid e-tron
Tác hại của các chất thải ô nhiễm trong khí xả động cơ đốt trong
Để lại một bình luận