Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche sẽ giúp các bác tìm hiểu sơ lược về cấu tạo và chức năng của hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche. Từ đó, các bác có thêm cơ sở để so sánh các hệ thống của các hãng xe khác như Hệ thống phun xăng của BMW hoặc hệ thống phun xăng của ô tô Audi.
Đầu tiên, Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche sẽ giúp các bác tìm hiểu về các công nghệ giúp nâng cao hiệu suất nạp của động cơ. Các công nghệ được đề cập đến như hệ thống điều khiển thời điểm phối khí Variocam, Cụm chi tiết Turbo tăng áp hay hệ thống ống nạp ACIS,… Về các hệ thống này thì AD có khá nhiều bài viết liên quan rồi nên các bác đọc đây để biết kết cấu rồi qua các bài viết liên quan để tìm hiểu chi tiết hơn nhé.
Tiếp theo đó, Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche sẽ giúp các bác tìm hiểu về chức năng và các cấu tạo đặc trưng của hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche. Hệ thống phun xăng trực tiếp thì chắc các bác cũng rõ hết rồi, Thay vì phun trong ống nạp (Manifold Injection) do sẽ chịu ảnh hưởng của bướm ga và nhiên liệu sẽ không được tận dụng tối đa nhất là khi ô tô di chuyển với tốc độ thấp hoặc vận hành ở chế không tải. Các nhà sản xuất ô tô đã nghĩ ra một phương pháp phun mới để hạn chế được nhược điểm của hệ thống phun xăng trên đường ống nạp đó là bố trí thêm kim phun trong buồng đốt để nhiên liệu có thể được đốt cháy tối ưu hơn đồng thời giảm thiểu được tác nhân của bướm ga động cơ. Các bác có thể vào các bài viết liên quan ở dưới để tham khảo thêm hén.
Công nghệ phun xăng trực tiếp GDI trên ô tô
Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp D-4S trên ô tô Toyota
Tài liệu đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp ô tô Mazda
Đào tạo hệ thống phun xăng trực tiếp GDI Huyndai
Nói đến sự cải tiến của hệ thống phun xăng thì chỉ có một số vấn đề cần đề cập thôi. Đó là áp suất phun, sự hòa trộn của nhiên liệu và không khí và cuối cùng là sự điều khiển và tính toán của ECU điều khiển động cơ. Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche cho ta thấy sự cải tiến khá nhiều ở áp suất phun bằng việc sử dụng 2 đường ống Rail riêng biệt cho từng Line của động cơ (Do động cơ Porsche thường là động cơ V). Điều đó tăng được sự chảy tầng của nhiên liệu và khi đó nhiên liệu sẽ được phun ra đều hơn từ đó kiểm soát lượng nhiên liệu cũng như công suất đầu ra tốt hơn. Tiếp theo đó, Các bác có thể thấy Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche đề cập khá nhiều đến biên dạng đỉnh Piston của cụm chi tiết Piston trong hệ thống phát lực. Nguyên nhân đó là do đây là cụm chi tiết hướng dòng khí nạp để đảm bảo nhiên liệu và không khí có thể hòa trộn tốt nhất và đưa được lượng hòa khí đậm đặc nhất lên vùng Bougie để hệ thống đánh lửa có thể đốt nhiên liệu sạch nhất có thể.
Tiếp theo đó, Tài liệu hệ thống phun xăng trực tiếp MED trên ô tô Porsche sẽ giúp các bác tìm hiểu về kết cấu đặc trưng của kim phun trên động cơ phun xăng trực tiếp MED. Các bác lấy tài liệu về tham khảo thêm hén.
Tài liệu đào tạo động cơ trên ô tô Porsche Carrera
Tài liệu đào tạo động cơ S62 trang bị trên ô tô BMW M5
Tài liệu BOSCH về phát triển thế hệ phun xăng điện tử EFI
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của kim phun Peizo phun xăng
Để lại một bình luận