Tài liệu đào tạo các hệ thống trên ô tô Ford Everst 2018 sẽ giúp ta nắm sơ lược hơn về một số công nghệ cũng như hệ thống đặc trưng được trang bị trên ô tô Ford Everest 2018.
Có thể nói Ford Everest 2018 là đời xe cực kỳ thành công nếu không phải nói là thành công nhất của dòng xe Ford Everest. Doanh số tại Ford Everest tăng mạnh gần 300% trong 1 quý tính từ ngày giới thiệu Ford Everest 2018 đến với công chúng.
Vậy, tại sao xe ô tô Ford Everest 2018 lại được ưa chuộng như thế này. Các bác có thể tham khảo sơ ở phần II nội dung nhé.
Nếu tìm 1 dòng SUV có nhiều tính năng nhất đang lưu hành trên thị trường thì ta không thể không đề cập đến ô tô Ford Everest 2018. Tài liệu đào tạo các hệ thống trên ô tô Ford Everst 2018 giới thiệu cho chung ta hàng loạt các công nghệ tiên tiến như là hộp số AT 10 cấp (Mặc dù vẫn hay bị cáo buộc nhiều lỗi nhưng nếu xét về tính vận hành thì có thể nói tạo ra sự sang số cũng như tăng tốc cực kỳ êm ái cho người lái) hay công nghệ Turbo tăng áp đôi hay dân kỹ thuật mình hay gọi là Bi-Turbo ấy.
Chính vì có sử dụng Turbo tăng áp mà các hiệu quả vận hành động cơ được cải thiện khá là đáng kể (Các đường đặc tính ngoài của động cơ Ecoblue 2.0L thể hiện ưu điểm rõ rệt so với các đời xe cùng phân khúc như Toyota Fortuner 2018 hay Nissan Terra 2018,…)
Bên cạnh đó, hàng loạt hệ thống giải trí, tiện nghi cũng được trang bị để hỗ trợ người lái giúp quá trình sử dụng xe dễ dàng hơn như hệ thống giao tiếp SYNC, hệ thống dỗ xe tự động, kiểm soát hành trình, hệ thống Adaptive Cruise Control, cảnh báo lệch làn hay là cảm biến áp suất lốp,… Các bác cùng Ad tìm hiểu sơ ở phía dưới nhé.
Đầu tiên, Tài liệu đào tạo các hệ thống trên ô tô Ford Everst 2018 sẽ giúp ta tìm hiểu về các thông số kỹ thuật tổng quan của xe để ta có cái nhìn tổng thể hơn về kích thước và hình dáng xe, rõ ràng đây là con xe “Tương đối to và dài”, nếu đem so với Huyndai Santafe hay KIA Sorento thì rõ ràng Ford Everest 2018 hầm hố và to xác hơn rất nhiều.
Theo vào đó thì Tài liệu đào tạo các hệ thống trên ô tô Ford Everst 2018 sẽ giới thiệu về các loại đèn được sử dụng trên ô tô Ford Everest 2018. Như ta thấy, Ford Everest 2018 có nhiều phiên bản và được trang bị công nghệ đèn trải dài từ đèn Halogen đến hệ thống đèn LED vốn được coi là công nghệ đèn xịn xò nhất ở thời điểm đó (Tuy nhiên, các hãng xe sang còn có dùng hệ thống đèn Laser, Ad sẽ giúp các bác tìm hiểu thêm về hệ thống đèn đó nhé).
Sau đó thì các bác sẽ được tìm hiểu khoang nội thất bên trong xe, Tài liệu đào tạo các hệ thống trên ô tô Ford Everst 2018 là dành cho các bạn Sales nên các bác tìm hiểu để lấy thông tin và để hiểu hơn những hệ thống trong xe thôi nhé, còn nếu muốn tìm hiểu kỹ về cấu tạo cũng như nguyên lý làm việc thì các bác có thể Search ở website Ad để lấy tài liệu kỹ thuật chuyên sâu về tìm hiểu thêm.
Tài liệu đào tạo các hệ thống trên ô tô Ford Everst 2018 giới thiệu với ta những cải tiến của hệ thống treo trên ô tô Ford Everest 2018. Điểm mà Ad rất hay thắc mắc nhưng giờ Ford Everest 2018 đã khắc phục được đó chính là thanh cân bằng. Việc bố trí thanh cân bằng nằm phía trước (hướng nhìn từ trong xe ra ngoài xe) thì Ad thấy nó không phù hợp lắm. Việc bố trí về đằng sau thì khi phân tích phản lực liên kết thì Ad thấy sự chuyển động nó lại hợp lý hơn chính vì thế chắc chắn xe sẽ chuyển động êm hơn so với các dòng Ford Everest phiên bản cũ.
Còn hệ thống treo trước, ô tô Ford Everest 2018 sử dụng hệ thống treo lò xo trụ đòn tay kép. Tất nhiên mỗi loại hệ thống treo sẽ có ưu và nhược điểm của nó, các bác có thể tìm hiểu thêm về hệ thống treo ở các tài liệu phía dưới nhé.
Hệ thống treo sau của Ford Everest 2018 chả còn dùng nhíp lá nữa thay vào đó là sử dụng hệ thống treo lò xo trụ độc lập và có thanh ổn định Watts Link để giúp cân bằng lực ngang (hay gọi là lực lắc ngang á) tốt hơn. Điều này cho thấy rõ ràng Ford đang muốn Everest 2018 trở thành một cái gì đó thật sự mới mẻ.
Tài liệu đào tạo các hệ thống trên ô tô Ford Everst 2018 cũng có nêu khá nhiều dặc tính kỹ thuật cũng như thông số kết cấu của động cơ Ecoblue 2.0L nhất mà Ad sưu tập được. Nên các bác có thể lấy về tham khảo thêm nhé.
Ô tô Ford Everst 2018 trang bị động cơ Ecoblue 2.0L tăng áp đơn và động cơ Ecoblue 2.0L tăng áp kép (Bi-Turbo) đối với phiên bản Titanium là phiên bản cao cấp nhất của Everst. Về các công nghệ này, các bác cũng nắm chín mười phần rồi nên Ad cũng chả cần phải đi chi tiết quá chi nữa. Điều đáng nói ở động cơ Ecoblue 2.0L này là xì dầu :))). Xi dầu thì cũng có nhiều nguyên nhân lắm chứ không phải do hãng không nhé mọi người. Kim phun của Ford Everest 2018 sử dụng phải nói là quá đỉnh nếu theo tài liệu lên dến tận 2000bar và có tận 8 lỗ phun. Xì dầu có thể một phần đến từ nhiên liệu sử dụng tại VN, hoặc cũng có thể do việc Downsizing động cơ xuống con 2.0L tạo ra các hệ lụy gây ra tai tiếng cho động cơ này. Các bác có thể tham khảo ở các trang mạng khác nhé Ad không biết nhiều nên không dám nói hihi.
Hộp số sử dụng trên ô tô Ford Everest 2018 là hộp số AT, nhưng đáng nói ở đây là hộp số AT này tới tận 10 cấp số. Trên những dòng xe sang của thị trường VN thì ta cũng chỉ thấy Mercedes họ trang bị hộp số 9Tronic gồm 9 cấp số trên những xe hạng sang của họ mà thôi. Đủ để nói từ “Ngập tràn công nghệ” của Ford Everst 2018 rồi.
Còn về kết cấu hay những thông số kỹ thuật của hộp số thì Tài liệu đào tạo các hệ thống trên ô tô Ford Everst 2018 không có nhé. Do đây là tài liệu đào tạo cho Sales mà, có chắc mấy bạn Sales khỏi tốt nghiệp luôn hihi.
Tiếp theo Tài liệu đào tạo các hệ thống trên ô tô Ford Everst 2018 sẽ giới thiệu với ta hàng loạt hệ thống an toàn và tiện nghi trên ô tô Ford Everest 2018 như hệ thống kiểm soát lệch làn, cảnh báo va chạm, chức năng chống lật xe (Thật ra đây là một tính năng củahệ thống cân bằng điện tử ESP mà thôi), hỗ trợ đỗ xe tự động,… Các bác lấy Tài liệu đào tạo các hệ thống trên ô tô Ford Everst 2018 về tìm hiểu thêm nhé.
Tài liệu đào tạo ô tô Ford Ecosport 2018
Tài liệu đào tạo các hệ thống trên ô tô Ford Ranger 2018
Tài liệu đào tạo hệ thống phun dầu EFI động cơ ô tô Ford
Cấu tạo hệ thống phun dầu động cơ Diesel xe ô tô Ford
Để lại một bình luận