Tài liệu Cấu tạo động cơ Diesel 6.7L trang bị trên ô tô F150 Ford sẽ giúp ta tìm hiểu cấu tạo đặc trưng của động cơ Diesel 6.7L “To Tổ Bố” này.
Để Ad sơ lược về đặc trưng của các động cơ đến từ Châu Mỹ. Như ta đã thấy mấy thằng “Mỹ đen” nó thường to con gấp đôi hay gấp 3 lần mình. Chính vì thế mà người dân Châu Mỹ thường thích những chiếc xe “Bự Tổ Bố” như F150 hay Toyota Tundra. Ở Việt Nam, mặc dù Ford và Toyota đều không phân phối F150 và Tundra (Chắc công suất cao nhập về mắc) nhưng nét cơ bắp và sự mạnh mẽ của động cơ này rất đáng để mình tìm hiểu.
Tài liệu Cấu tạo động cơ Diesel 6.7L trang bị trên ô tô F150 Ford khá dài và chia làm nhiều phần khác nhau ứng với từng hệ thống của động cơ. Từ đó, ta có cơ sở để đánh giá động cơ Diesel của Ford với các động cơ khác. Ví dụ như động cơ 1VD-FTV được trang bị trên Toyota LandCruiser hay các động cơ Diesel của hãng xe khác nhau.
Trước tiên, Tài liệu Cấu tạo động cơ Diesel 6.7L trang bị trên ô tô F150 Ford sẽ cùng ta tìm hiểu về cấu tạo của các chi tiết trong hệ thống phát lực, hệ thống cố định và phối khí trên động cơ.
Sau đó, Tài liệu Cấu tạo động cơ Diesel 6.7L trang bị trên ô tô F150 Ford sẽ giúp ta tìm hiểu sơ lược về hệ thống trao đổi khí của động cơ. Điều cần để ý trong động cơ Diesel thế hệ mới và nhất là với các động cơ dung tích lớn đó là hệ thống tuần hoàn khí thải EGR. Hệ thống này sẽ hạn chế được 1 phần tương đối lớn khí thải ra môi trường với điều kiện kinh doanh xe khắc khe ở bên Châu Mỹ ta sẽ còn cần thêm khá nhiều các phương pháp giảm phát thải khác nữa.
Tiếp theo, Tài liệu Cấu tạo động cơ Diesel 6.7L trang bị trên ô tô F150 Ford sẽ giúp ta tìm hiểu về các hệ thống cơ bản trên động cơ như kết cấu hệ thống làm mát,… . Đây là các hệ thống quá ơi là cơ bản nên Ad không đi sâu vào nhé. Các bác chưa tìm hiểu có thể click vào các đường link trên để đến bài viết.
Theo đó, Tài liệu Cấu tạo động cơ Diesel 6.7L trang bị trên ô tô F150 Ford sẽ giúp ta tìm hiểu về hệ thống quản lý khí nạp của động cơ. Như Ad nói rất nhiều lần trước, hầu hết động cơ Diesel sẽ được trang bị hệ thống tăng áp khí thải (TurboCharge). Tuy nhiên, đối với một động cơ 6.7L thì hiện tượng “Turbo Lag” sẽ xảy ra thường xuyên ở dải tốc độ thấp chính vì thế, Ford đã sử dụng hệ thống tăng áp có biên dạng cánh thay đổi VGT. Bằng việc hướng dòng khí sẽ giúp cho tốc độ của Turbo có thể duy trì ở một tốc độ ổn định từ đó giảm thiểu hiện tượng Turbo Lag. Hiện nay (năm 2020), thì Ford đang gặp một phốt khá lớn về động cơ Diesel dó là sự dụng động cơ Bi-Turbo gây ra hiện tượng rỉ dầu ở động cơ. Các bác tài sử dụng xe Ranger Wildtrak hay Everest đang khóc thét và đòi Ford trả lời. Cụ thể các bác tự tìm hiểu nhé ^_^.
Tiếp theo đó, thì Tài liệu Cấu tạo động cơ Diesel 6.7L trang bị trên ô tô F150 Ford giúp ta tìm hiểu về hệ thống nhiên liệu. Hệ thống nhiên liệu của động cơ Diesel 6.7L trang bị trên ô tô F150 Ford là sử dụng hệ thống phun nhiên liệu có sử dụng thanh tích áp Commonrail.
Cuối cùng Tài liệu Cấu tạo động cơ Diesel 6.7L trang bị trên ô tô F150 Ford còn liệt kê nguyên lý điều khiển của 1 số thiết bị điện trên động cơ và một số lỗi phổ biến trong hệ thống nhiên liệu. Các bác lấy về tìm hiểu nhé.
Hệ thống phun dầu điện tử với ống phân phối ĐH Hưng Yên
Cấu tạo hệ thống nhiên liệu phun xăng động cơ ô tô BMW
Cấu tạo các hệ thống trên ô tô Porsche 911 2014
Cấu tạo Động cơ N63 trang bị trên ô tô BMW
Để lại một bình luận